Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành thế nào dịp Tết Âm lịch?

Google News

Để phục vụ nhu cầu du xuân của người dân, Hanoi Metro lên kế hoạch vận hành tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đến 21h ngày cuối năm và từ 8h ngày mùng 1 Tết.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Hanoi Metro cho biết đã ký trình kế hoạch vận hành tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Kế hoạch này sẽ được thực hiện sau khi Sở GTVT Hà Nội phê duyệt.
Theo kế hoạch, tuyến tàu điện vẫn hoạt động trong những ngày nghỉ Tết. Vào ngày cuối cùng của năm (29 Tết), tàu sẽ chạy đến 21h. Sang ngày mùng 1 Tết, tàu bắt đầu chạy từ 8h. "Sáng mùng 2 chúng tôi sẽ cho tàu chạy sớm hơn nữa để phục vụ người dân đi trải nghiệm", lãnh đạo Hanoi Metro cho biết.
Tau Cat Linh - Ha Dong van hanh the nao dip Tet Am lich?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thông Tết Nguyên đán. Ảnh: Việt Linh. 
Hanoi Metro dự kiến lượng người đi lại, trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông có thể tăng cao trong những ngày nghỉ Tết Âm lịch. Trước đó, doanh nghiệp đã ghi nhận lượng hành khách đi tàu tăng gấp rưỡi trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022.
Thời gian qua, tàu điện Cát Linh - Hà Đông vẫn duy trì lượng khách đi tàu đều đặn. Tuy nhiên, lưu lượng khách đi trải nghiệm giảm đáng kể do nhiều quận nội thành tăng cấp độ phòng dịch Covid-19.
Trước đó, việc đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cùng một số dự án giao thông quan trọng vào vận hành được đánh giá là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2021.

Theo Ngọc Tân/ ZingNews