Thảm nạn ở Bình Thuận: Xe đâm sầm bít kín nhà dân

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe khách trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận tông sập một nhà dân rồi nằm bít kín cửa khiến chủ nhà không thể chạy ra ngoài. 

Chiều 9/2, PV Kiến Thức đã tìm đến đoạn quốc lộ 1A qua thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), nơi vừa xảy ra vụ tại nạn kinh hoàng giữa 2 chiếc xe khách khiến 21 người thương vong.
Tham nan o Binh Thuan: Xe dam sam bit kin nha dan
Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong tại chỗ, 11 người khác bị thương nặng.
Ghi nhận tại hiện trường lúc 13h, hai chiếc xe gặp nạn đã được kéo về Công an huyện Hàm Thuận Nam để điều tra làm rõ. Tại khu vực này vẫn còn vương vãi nhiều mảnh vỡ vụn của 2 chiếc xe còn sót lại. Một căn nhà của người dân bị chiếc xe khách 29 chỗ biển số Bình Thuận tông vào vẫn còn ngổn ngang, chưa được dọn dẹp.
Tham nan o Binh Thuan: Xe dam sam bit kin nha dan-Hinh-2
 Sau khi bị đâm trực diện, chiếc xe khách 29 chỗ BKS 86B – 002.84 lao vào đâm sập căn nhà số 180 nằm bên đường.
Vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng, bà Đặng Thị Hồng (49 tuổi, chủ căn nhà số 180 bị tông sập) kể lại: “Đang ngon giấc thì tôi bị giật mình bởi tiếng va chạm mạnh ở ngoài đường. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì tôi tiếp tục nghe thấy tiếng động rất mạnh ở phía trước cửa kèm theo sự rung chuyển. Chạy ra mở cửa thì không được, gian nhà phía trước nơi tôi dùng làm quán cà phê bị chiếc xe khách 29 chỗ tông sập, chiếc xe nằm gọn bên trong. Lúc này tôi nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu, la hét vang rền trời. Do bị bít kín cửa ra vào nên tôi không thể chạy ra ngoài, gọi điện thoại cho người thân thì họ không thể vào bên trong được. Đến tận 5h sáng, tôi mới thoát ra ngoài được”.
Tham nan o Binh Thuan: Xe dam sam bit kin nha dan-Hinh-3
Bà Đặng Thị Hồng(chủ căn nhà 180 bị đâm sập) thuật lại vụ việc cho PV.

Ông Thanh, chủ một quán phở gần đó, cho biết, lúc xảy ra tai nạn, trên chiếc xe khách 29 chỗ hầu như không còn ai sống sót. “Một cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra ở chiếc xe khách biển số Bình Thuận xuống đường, còn ở phía chiếc xe giường nằm màu xanh lá thì có rất nhiều người gào khóc, kêu cứu náo loạn cả một khu vực” – ông Thanh thuật lại.

Khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo cho nhà chức trách.

Được biết, chiếc xe khách giường nằm màu xanh lá mang BKS 51B -141.22 chở khoảng 30 khách đi từ TP HCM về Nghệ An ăn Tết.  Khi đến xã địa phận thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), xe này đấu đầu với xe khách 29 chỗ 86B - 002.84 chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 2 tài xế của 2 chiếc xe và 8 người trên chiếc xe 86B – 002.84 tử vong tại chỗ, 11 người khác bị thương.
Tham nan o Binh Thuan: Xe dam sam bit kin nha dan-Hinh-4
Người dân sống gần hiện trường vụ vẫn chưa hết bàng hoàng về mức độ thảm khốc của vụ tai nạn.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, theo báo cáo nhanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách giường nằm biển số 51B-14122 chạy lấn đường đâm và đẩy lùi xe khách biển số 86B-00284 đi khoảng 20 mét.

Nhà chức trách tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện những hành khách quê Nghệ An đã xuất viện sẽ được hỗ trợ bố trí xe đưa về quê. Còn những hành khách đi trên xe 51B – 141.22 đi từ TP HCM về Nghệ An không bị thương đã được chủ xe điều động xe khác đưa về.

Trong sáng 9/2, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho những người bị nạn.

Hiện tại bệnh viện Đa khoa Hàm Thuận Nam chỉ còn 2 bệnh nhân bị thương nhẹ lưu trú lại là Dương Thị Hồng Nhung (19 tuổi, ngụ huyện Anh Sơn, Nghệ An) và Phan Thị Hằng (SN 1999, quê Nghệ An).

Thiên Dũng