Thảm sát ở Quảng Ninh: Tiếng khóc xé lòng người mẹ trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ khóc ngất khi phát hiện mẹ đẻ, hai con ruột và cháu tử vong trong vụ thảm sát ở Quảng Ninh với nhiều dấu hiệu nghi án mạng ngay tại nhà mình.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Quảng Ninh khiến 4 người trong một gia đình tử vong, sáng ngày 24/9, PV Kiến Thức đã có mặt tại nhà chị Vũ Thị Thanh (tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) – hiện trường vụ việc.
Tại đây, lực lượng cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.
Vụ án mạng gây chấn động Quảng Ninh đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc, nhiều người đã bật khóc vì thương các cháu nhỏ bị sát hại thương tâm. Tại khu vực quanh hiện trường vụ án mạng, hàng chục phóng viên các báo có mặt để thu thập những thông tin liên quan.
Tham sat o Quang Ninh: Tieng khoc xe long nguoi me tre
 Đông đảo người dân đến hiện trường theo dõi vụ việc.
Trong số những người có mặt tại hiện trường vụ việc, tiếng khóc xé lòng của một người phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Người phụ nữ ấy là chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh), người đã phát hiện mẹ ruột, hai con đẻ và cháu ruột của mình bị sát hại ngay tại ngôi nhà mà chị đang sinh sống.
Theo lời chị Vũ Thị Thanh, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Thanh hết ca làm đêm tại cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chỉ khoảng 700m) nên trở về nhà. Khi vừa đến nhà, mở cửa thì bàng hoàng đau đớn khi phát hiện cả 4 người trong gia đình đã tử vong do bị sát hại gồm mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát, SN 1955; 2 con ruột của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, SN 2007 và cháu Phạm Thu Hà, SN2008; 1 cháu con của chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền, SN 2013. Xót xa hơn cả 4 người thân của chị Thanh đều có nhiều vết thương trên cơ thể, nghi ngờ do vật sắc gây ra.
Tham sat o Quang Ninh: Tieng khoc xe long nguoi me tre-Hinh-2
Ai nấy đều bàng hoàng xót thương cho các nạn nhân, nhất là các em nhỏ bị sát hại.
Liên quan đến vụ án mạng trên, Công an TP Uông Bí cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ Công an phường Phương Nam, Công an TP Uông Bí đã cử cán bộ đến hiện trường đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh. Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an thành phố Uông Bí tập trung lực lượng, khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, khám nghiệm hiện trường, xác minh điều tra làm rõ.
Một nguồn tin có mặt trong ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm sát cho biết, 4 nạn nhân đều tử vong trong nhà. Đồ đạc không bị xáo trộn nhiều, không có dấu hiệu lục lọi. Nhiều giả thiết liên quan đến vụ án mạng trên đã được đặt ra như các nạn nhân có thể bị sát hại trong khoảng từ đêm đến rạng sáng ngày 24/9. Rất có thể kẻ thủ ác đã đột nhập vào nhà giết người nhằm mục đích cướp tài sản.
Trước đó Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng. 
Tham sat o Quang Ninh: Tieng khoc xe long nguoi me tre-Hinh-3
 Lực lượng công an bảo vệ hiện trường.
Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước tiếp theo theo luật định; các cơ quan chức năng và TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tự tưởng nhân dân địa phương; tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ sau khi có kết luận điều tra.
Hiện các cơ quan chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện tường, xác định nguyên nhân vụ việc.
Clip người dân bàng hoàng dõi theo vụ án mạng (Nguồn Lưu Duyên Hà):
Hải Ninh