Thản nhiên tập thể dục ở công viên, nam thanh niên bị phạt 4 triệu đồng

Google News

Khi công an nhắc nhở, nam thanh niên không đeo khẩu trang vẫn làm lơ, thản nhiên tập thể dục trong công viên.

Ngày 10/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nam thanh niên không đeo khẩu trang, thản nhiên tập thể đục trong công viên. Sự việc xảy ra tại công viên trên đường Cao Đức Lân thuộc địa bàn phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.
Than nhien tap the duc o cong vien, nam thanh nien bi phat 4 trieu dong
 Thanh niên thản nhiên tập thể dục ở công viên 
Công an phường An Phú nhắc nhở, yêu cầu nam thanh niên về nhà, đeo khẩu trang, nhưng người này làm ngơ, thản nhiên tiếp tục tập thể dục. Sau đó, lực lượng chức năng đưa thanh niên này về trụ sở làm việc.
Phường An Phú cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng người này với 2 lỗi, là không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra đường khi không thật sự cần thiết.
TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Đây là lần thứ 4 TP.HCM thay đổi, kéo dài biện pháp giãn cách xã hội. Người dân được yêu cầu ở nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ), làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.
Trường hợp người dân đến công viên tập thể dục, không đeo khẩu trang nơi công cộng trong bối cảnh cả thành phố phong tỏa theo Chỉ thị 16 sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 117/2020 về lĩnh vực y tế. Mức phạt mỗi hành vi từ 1 đến 3 triệu đồng/người.
Theo Hoàng Thọ/VTCNews