Thanh Hóa: Cách ly tập trung 131 học sinh, giáo viên do có ca F0

Google News

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa yêu cầu từ ngày 19/11, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tạm thời dừng việc dạy học.

Thanh Hoa: Cach ly tap trung 131 hoc sinh, giao vien do co ca F0
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh và giáo viên. (Ảnh: TTXVN) 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa cho biết ngay sau khi ghi nhận mắc COVID-19 tại trường Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (phường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa), tối 18/11, 131 học sinh và giáo viên tiểu học của trường này đã được đưa đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19.
Ca bệnh sinh năm 2011, là học sinh lớp 5C Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám. Trước đó học sinh nghỉ ở nhà do sốt, ho, được xét nghiệm test nhanh sàng lọc cho kết quả dương tính, sau đó được lấy mẫu để làm xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính trong tối 18/11.
Hiện trường hợp F0 này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 tỉnh và có phụ huynh tình nguyện đi cùng để chăm con.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa nhanh chóng triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch.
Ngay trong chiều và tối 18/11, lực lượng chức năng đã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.
Qua test nhanh đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR. Đồng thời lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho 50% giáo viên và học sinh nhà trường.
[Xuất hiện ổ dịch mới, Thanh Hóa khẩn trương truy vết, xét nghiệm rộng]
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa yêu cầu từ ngày 19/11, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tạm thời dừng việc dạy và học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Toàn bộ giáo viên, học sinh và những người có liên quan sẽ được tiến hành xét nghiệm 2 lần để đánh giá nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng dịch tiếp theo.
Liên quan đến ca dương tính nói trên, cũng trong tối 18/11, Ủy ban Nhân dân Thành phố Thanh Hóa đã tiến hành phong tỏa tạm thời cụm dân cư đường Nguyễn Hữu Liêu, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.
Theo Hoa Mai - TTXVN/Vietnam+