Thanh Hóa: Người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu vì báo chốt CSGT

Google News

Bà T.T.P. (47 tuổi, thôn Diễn Hòa, xã Hợp Thành) vừa bị Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xử phạt 7,5 triệu đồng vì báo chốt CSGT lên mạng xã hội.

Ngày 29/2, Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa xử phạt 7,5 triệu đồng đối với bà T.T.P. (47 tuổi, trú thôn Diễn Hòa, xã Hợp Thành) về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".
Thanh Hoa: Nguoi phu nu bi phat 7,5 trieu vi bao chot CSGT
Bà P. tại cơ quan Công an. 
Trước đó, vào tối 4/2, đơn vị phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải status với nội dung: "Công an giao thông thổi nồng độ đang đứng cầu Sim. Có cả cơ động xếp một hàng dài gần đến dốc Quán Châu mọi người thận trọng mũ bảo hiểm nhé kẻo mất tiền”.
Qua xác minh, Công an xác định bà P. là người đăng tải thông tin trên. Tại buổi làm việc, bà P. thừa nhận mục đích đăng tải status là để cảnh báo người thân, bạn bè trên Facebook biết vị trí tổ công tác để người vi phạm tránh né.
Cơ quan Công an khuyến cáo: Hành vi báo “chốt” là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn giao thông và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy, người dân không nên chia sẻ hay tham gia các hội nhóm có hoạt động thông báo “chốt” kiểm tra của lực lượng CSGT hoặc các hội nhóm khác có hoạt động tương tự gây ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng.
Đề nghị người dân tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình sử dụng mạng internet; khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, cần liên hệ ngay cơ quan Công an gần nhất để trình báo.
>>> Xem thêm video: Hai thanh niên dùng dao tấn công Công an chốt kiểm dịch

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt