Thanh tra vào cuộc vụ tài xế đòi 519.000 đồng cho đoạn đường 14km

Google News

Liên quan tới vụ tài xế taxi đòi 519.000 đồng cho đoạn đường 14 km, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang tiến hành xác minh điều tra, làm rõ.

Ngày 19/5, vị đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đang tiến hành xác minh với hãng Taxi Thanh Nhàn để làm rõ vụ tài xế đòi 519.000 đồng cho đoạn đường 14km ở Hà Nội.
Thanh tra vao cuoc vu tai xe doi 519.000 dong cho doan duong 14km
Hai người phụ nữ bị tài xế taxi “chặt chém” với giá gần 519.000 đồng cho quãng đường 14km.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Lâm Viết Hưng - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn - đơn vị sở hữu Taxi Thanh Nhàn cho hay nếu theo clip này thì sự việc xảy ra khoảng 14h ngày 18/5, với taxi biển kiểm soát có dãy số 379.19. Hãng có xe treo biển số này, tài xế phụ trách khẳng định không có hoạt động đón khách ngày 18/5. Công ty kiểm tra định vị của xe, kết quả xác nhận và xác nhận chiếc xe không di chuyển, đúng như tường trình của tài xế.
Nhận định, chiếc xe trong clip có thể đã gắn biển số giả Taxi Thanh Nhàn, ông Hưng cho biết hay, đang nhờ cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. "Mỗi tài xế khi làm việc cho hãng đều sẽ có hợp đồng lao động, phải tuân theo quy định. Đối với tài xế có hành vi chặt chém khách, chúng tôi sẽ đuổi việc" - ông khẳng định.
Video: Tài xế taxi đòi 519.000 đồng cho đoạn đường 14 km. Nguồn: OFFB.
Về việc sáng nay (19/5) tổng đài viên của hãng đã xác nhận với báo chí rằng tài xế trong video là người của công ty và đã cho đuổi việc, ông Hưng cho hay, nhân viên này mới đi làm không nắm bắt chính xác vụ việc nên thông tin không đúng.
Như đã đưa tin, mới đây mạng xã hội lan truyền video do người phụ nữ ghi lại cuộc tranh luận với một lái xe taxi. Nội dung cho thấy hai người nữ khách đi gọi taxi đi từ Bệnh viện Mắt Trung ương, trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm.
Về đến nơi, đồng hồ tính tiền báo 519.000 đồng phí di chuyển cho quãng đường 14 km. Tài xế giải thích giá taxi 20.000/km. Không đồng tình với số tiền này, hai người phụ nữ thắc mắc, cho rằng tài xế lấy giá cao và bất bình thường, nên đã chất vấn lại tài xế. Họ cũng gọi cho tổng đài Taxi Thanh Nhàn thì được báo giá 12.500 đồng/km.
Gia Đạt