Tháo dỡ rào chắn tự chế để thu tiền của người đi đường

Google News

Một người dân ở xã Cư San, huyện M'Đrắk (Đắk Lắk) đã tự nguyện tháo dỡ rào chắn tự chế, chấm dứt việc thu tiền của người đi đường trên dự án đường Trường Sơn Đông.

Ngày 20/4, UBND huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các bên có trách nhiệm, tiến hành bồi thường và vận động ông Sùng Seo Lồng (ngụ xã Cư San, huyện M'Đrắk) tự nguyện tháo dỡ rào chắn trên dự án đường Trường Sơn Đông, đoạn qua phần đất của ông Lồng.
Việc bồi thường, vận động ông Lồng tháo dỡ rào chắn được thực hiện ngày hôm qua 19/4. Hiện, ông Lồng đã tự nguyện tháo dỡ toàn bộ rào chắn, không còn thu tiền của người đi đường như trước đây.
Theo thông tin, dự án đường Trường Sơn Đông ảnh hưởng đến thửa đất có tổng diện tích hơn 12.000 m2 của ông Sùng Seo Lồng tại xã Cư San.
Thao do rao chan tu che de thu tien cua nguoi di duong
Con đường ông Lồng tự mở trên đất của mình đã được tháo rào chắn, chấm dứt thu tiền người đi qua. 
Trong đó, tuyến đường Trường Sơn Đông, đoạn qua xã Cư San, đã được thi công nhiều hạng mục. Riêng đoạn qua rẫy của ông Lồng chưa được thi công vì ông này chưa bàn giao mặt bằng.
Thời gian gần đây, ông Lồng tự san ủi, mở đường trên phần đất của mình nhằm nối hai đầu của tuyến đường Trường Sơn Đông. Trên đoạn đường tự mở, ông Lồng cho lập rào chắn, thu tiền của người đi đường.
Ông Lồng cho biết, xe máy ông thu 10.000 đồng/lượt; xe tải ông thu 40.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, đôi khi người dân quên mang tiền ông cũng cho đi. “Tôi chưa được đền bù, đường tôi tự san ủi nên tôi phải thu tiền. Mỗi ngày tôi thu được 600.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng”, ông Lồng nói.
 
Nguyễn Tâm - Ngọc Hoàng