Thấy điện thoại Iphone đắt tiền, trẻ mang trả, già ..trộm đi bán

Google News

Nhặt được điện thoại Iphone, hai học sinh ở Bình Thuận đã mang đến công an xã nhờ trả lại. Trong khi đó, “ông chú” U50 ở Đà Nẵng thấy một phụ nữ sơ hở đã trộm chiếc Iphone đem bán.

Ngày 2/10, công an xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đang tìm chủ nhân của chiếc điện thoại Iphone bị đánh rơi trên địa bàn.
Trước đó, vào ngày 1/10, hai em Từ Sỹ Đạt và Phan Lê Hoàng Tân, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc trong lúc đi đường đã nhặt được một chiếc điện thoại Iphone đắt tiền tại khu vực ngã 3 Quốc lộ 28, thuộc địa bàn xã Hàm Trí. Hai em đứng chờ người đánh rơi đến nhận lại nhưng mãi không thấy nên đã đem đến công an xã giao nộp, nhờ trả lại cho chủ nhân.
Thay dien thoai Iphone dat tien, tre mang tra, gia ..trom di ban
Hai em học sinh lớp 5 nhặt được điện thoại đã mang đến nhờ các chú công an trả lại cho người đánh rơi. 
Công an xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc đã biểu dương hành động đẹp của hai em đồng thời đề nghị nhà trường nơi hai em đang theo học có hình thức khen thưởng khích lệ gương “người tốt việc tốt”.
Trong khi đó, vào ngày 30/9, Công an quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, đã bắt khẩn cấp Phạm Viết Thuận (sinh năm 1977, trú phường Hòa Hiệp Bắc) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, vào sáng 29/9, chị Nguyễn Hồ Thùy Linh ( trú phường Hòa Minh) đi xe máy đến trước một quán ăn trên đường Đỗ Nhuận (phường Hòa Minh). Trong lúc chị Linh bước vào quán mua đồ ăn thì kẻ gian đã nhanh tay trộm mất chiếc điện thoại Iphone 11 để ở hộc đựng đồ phía trước xe.
Thay dien thoai Iphone dat tien, tre mang tra, gia ..trom di ban-Hinh-2
 Chiếc điện thoại chị Linh vừa bị kẻ gian trộm mất là loại Iphone 11.
Phát hiện sự việc và truy đuổi nhưng bất thành, chị Linh lập tức đến Công an phường Hòa Minh trình báo, đồng thời báo cho người nhà đi tìm điện thoại vừa bị trộm mất dựa theo định vị.
Sau khi tẩu thoát, Thuận và đối tượng đi cùng đã chạy đến một cửa hàng mua bán điện thoại di động trên đường Hoàng Diệu (quận Hải Châu) để bán điện thoại vừa trộm được. Tuy nhiên, do máy có cài mật khẩu, Thuận không thể mở được nên chủ cửa hàng không đồng ý mua. Trong lúc cả hai đang tìm chỗ khác để bán thì Công an ập đến khống chế, bắt giữ. Đối tượng đi cùng Thuận đã bỏ xe chạy bộ vào hẻm gần đó trốn thoát.
Hiện Công an quận Liên Chiểu đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Bình Minh