Thêm vụ sạt lở đất ở Bắc Trà My, một người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 11/11, lãnh đạo huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) xác nhận vụ sạt lở xảy ra tại km 66+tuyến đường Quốc lộ 40B, đoạn qua thôn 3 xã Trà Tân khiến 3 người bị thương, 1 người hiện đang mất tích.

Vào thời điểm trên, 9 người dân đang đi bộ trên quốc lộ 40B qua địa phận thôn 3, xã Trà Tân, đoạn gần thủy điện Sông Tranh 2 thì xảy ra vụ sạt lở. Một lượng lớn đất đá, nước bùn và cây cối bị sạt xuống từ đỉnh núi tràn lấp tuyến quốc lộ 40B qua khu vực này kéo dài đến cả trăm mét.
Thời điểm đó, người dân đã tháo chạy nhưng do sạt lở xảy ra nhanh đã khiến 3 người bị thương đang được điều trị ở Bệnh viện Bắc Trà My và một người đang mất tích nghi bị vùi lấp.
Them vu sat lo dat o Bac Tra My, mot nguoi mat tich
 Lượng đất đá ùn ùn đổ xuống khi 9 người đang đi bộ qua khu vực xảy ra sạt lở.
Ngay sau đó, lực lượng tại chỗ của xã và các lực lượng cứu hộ của huyện đã có mặt ngay tại hiện trường để đào bới, tìm kiếm. Xe cấp cứu, y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cũng được huy động khẩn cấp đến hiện trường phục vụ cứu người bị nạn. Người bị thương nặng đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.
Nạn nhân nghi mất tích là ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, quê huyện Thăng Bình). Hai nạn nhân bị thương nặng gồm ông Đoàn Ngọc Hùng (thị trấn Trà My, Bắc Trà My) bị gãy 2 chân và ông Huỳnh Văn Thanh (quê TP Tam Kỳ) bị thương vùng cổ. Tại hiện trường ghi nhận có nhiều xe máy của người dân bị vùi lấp, trượt dọc theo tuyến mương nước.
Anh Lê Đình Minh – một trong 5 nạn nhân may mắn chạy thoát cho biết, thời điểm trên, anh cùng nhóm 7 người đi từ thị trấn Trà My lên hướng huyện Nam Trà My. Đến đoạn quốc lộ 40B gần thủy điện Sông Tranh thấy điểm sạt lở, anh cùng nhóm người dừng lại dọn dẹp một số bụi rậm để tiếp tục di chuyển. Khi đó có tiếng hét chạy đi và ngay lập tức một lượng lớn đất đá đổ ập từ trên núi xuống.
Được biết, nhiều ngày qua tại địa bàn Bắc Trà My có mưa to kéo dài, nhiều đoạn đường xuất hiện tình trạng sạt lở đất. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp tìm kiếm nạn nhân nghi mất tích.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kinh hoàng khoảnh khắc sạt lở khủng khiếp ở Bắc Trà My, Quảng Nam

Nguồn: Báo Thanh Niên.


 
Hải Ninh