Theo “trai lạ” đi nhậu, nhiều quý cô bị hiếp dâm, cướp tài sản

Google News

Ba đối tượng khai nhận chỉ trong 2 tháng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành ở ĐBSCL và TP HCM.

Ngày 25-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi; ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi; ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi; ngụ phường 3, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục làm rõ hành vi "Cướp tài sản".
Theo “trai la” di nhau, nhieu quy co bi hiep dam, cuop tai san
 Từ trái qua phải: Nguyên, Huy và Khanh. Ảnh do công an cung cấp
Theo thông tin ban đầu, 2 tháng vừa qua, trên địa bàn TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản của phụ nữ bằng thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê. Theo trình báo của các nạn nhân, các đối tượng là nam giới, tiếp cận làm quen với những phụ nữ từ 30 – 45 tuổi, có đeo nhiều nữ trang. Sau khi làm quen, các đối tượng trên rủ bị hại đi nhậu, hát karaoke, rồi lợi dụng lúc bị hại sơ hở, bọn chúng bỏ thuốc gây mê vào nước ngọt, rượu bia cho bị hại uống. Khi bị hại ngấm thuốc, các đối tượng đưa họ vào các nhà nghỉ, khách sạn để thực hiện hành vi cướp tài sản và quan hệ tình dục, sau đó bỏ trốn.
Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ lập chuyên án trinh sát để đấu tranh làm rõ.
Tối 23/11, Cơ quan CSĐT đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh.
Tại cơ quan điều tra bước, các nghi phạm đã khai nhận trước khi gây án, bọn chúng đều bàn bạc, phân công vai trò từng người. Theo đó, Nguyên là người chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng, mua thuốc mê rồi cho vào bọc nilon, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản. Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống. Khanh là người chủ động tiếp cận làm quen với bị hại rồi báo cho Nguyên và Huy biết, đồng thời là người trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống.
Với thủ đoạn như trên, 3 đối tượng khai nhận chỉ trong 2 tháng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành như: TP Cần Thơ (3 vụ), TP HCM (1 vụ), Hậu Giang (1 vụ), Cà Mau (1 vụ), Tiền Giang (1 vụ), Bình Dương (2 vụ) và Đồng Tháp (1 vụ). Trong đó, chỉ riêng 3 vụ thực hiện trên địa bàn TP Cần Thơ, các nghi phạm chiếm đoạt được gần 200 triệu đồng.
Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.
Theo Lê Khánh/NLĐ