Thí sinh vỡ òa cảm xúc thi xong môn Tiếng Anh, kết thúc kỳ thi

Google News

Chia sẻ cảm xúc sau khi thi xong môn thi Tiếng Anh, cũng là môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các thí sinh cho biết như “trút khỏi gánh nặng”.

Vỡ òa cảm xúc khi rũ bỏ gánh nặng điểm số của 12 năm học
Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, thí sinh Nguyễn Bảo Minh Châu, lớp 12 D1, Trường THPT Phạm Hồng Thái và thí sinh Trương Vĩnh Hà, lớp 12D3 Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ niềm vui sau khi thi xong môn Tiếng Anh, cũng là môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
thí sinh Nguyễn Bảo Minh Châu, lớp 12 D1, Trường THPT Phạm Hồng Thái và thí sinh Trương Vĩnh Hà, lớp 12D3 Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ niềm vui sau khi thi môn Tiếng Anh.
“Em rất vui khi đã hoàn thành được tất cả các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT”, Châu chia sẻ. Còn Hà cho biết: “Em rất vui khi đã rủ bỏ được gánh nặng của điểm số của 12 năm học. Cuối cùng cũng đã được giải thoát rồi”.
Đánh giá về đề thi môn Tiếng Anh, Châu cho biết, đề thi khá vừa sức, không quá đánh đố, em nghĩ là phổ điểm năm nay sẽ cao. Hiện tại, chưa có đáp án chính thức, nên Châu chưa biết câu nào đúng, câu nào sai, nhưng em dự đoán bài thi của mình sẽ đạt điểm trên 8.
Cũng giống như Châu, Vĩnh Hà cho biết em làm khá tốt, chỉ có hơi tiếc một chút khi đọc “hơi ẩu” khiến hiểu sai nghĩa của câu, Hà hy vọng mình sẽ được điểm trên 8.
Cả hai em cho biết, ngay sau khi kết thúc môn thi này, các em sẽ “chơi xả láng, chơi tới bến” để bù lại cho những ngày học tập căng thẳng, áp lực.
Thí sinh Nguyễn Minh Châu, Trường THPT Phan Đình Phùng cười tươi khi đã kết thúc kỳ thi.
Đánh giá về đề thi môn tiếng Anh, thí sinh Nguyễn Minh Châu, Trường THPT Phan Đình Phùng cho hay, có câu dễ, khó đan xen nhưng em cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm vì đã hoàn thành xong bài thi.
“Hy vọng sẽ có một điểm số rực rỡ”, Châu chia sẻ và cho biết, em đã trúng tuyển xét tuyển sớm vào Học viện Ngoại giao, dù kết quả thế nào thì em vẫn mong Ngoại giao là nguyện vọng số 1.
“Thi xong em sẽ đi học nhảy, bởi mấy tháng ôn thi em đã phải dừng lại. Thi xong em sẽ bay nhảy khắp mọi nơi”, Châu cho hay.
Dự đoán số điểm trên 9 sẽ nhiều
Nhận định đề thi môn Tiếng Anh, Hệ thống Học Mãi cho hay, năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi TN THPT năm 2024 về cơ bản bám sát cấu trúc đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố vào tháng 3 năm 2024, tương tự với đề TN THPT năm 2023; đề vẫn có các câu hỏi để phân loại thí sinh và phù hợp với yêu cầu cho mục tiêu xét tuyển Đại học.
Thi sinh vo oa cam xuc thi xong mon Tieng Anh, ket thuc ky thi
 Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chia sẻ niềm vui sau môn thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Mai Loan.
Về cấu trúc và phạm vi kiến thức: Đề thi kiểm tra các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng viết, kỹ năng đọc – đây đều là các dạng bài quen thuộc với thí sinh trong quá trình ôn luyện. Phạm vi kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12 và quen thuộc với thí sinh.
Về độ khó của đề thi, khoảng 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao, độ phân hóa đề thi vẫn tập trung vào các câu hỏi từ vựng và đọc hiểu.
Các câu hỏi mức 7+ như: phát âm, trọng âm, các câu hỏi ngữ pháp so sánh, câu hỏi đuôi, mạo từ, loại từ, rút gọn mệnh đề trạng ngữ, giới từ, đại từ, thì động từ, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, từ nối, danh động từ và động từ nguyên thể, câu giao tiếp, từ đồng nghĩa-trái nghĩa, câu đồng nghĩa, nối câu, phrasal verbs, collocation, câu hỏi đại từ và thông tin chi tiết trong bài đọc hiểu, từ dễ gây nhầm lẫn.
Các câu hỏi mức 8+ như: từ cùng trường nghĩa, từ vựng trong bài đọc điền từ, tìm từ đồng nghĩa trong bài đọc hiểu
Các câu hỏi mức 9+ như: từ vựng nâng cao, thành ngữ, câu hỏi main idea/ best title, câu hỏi suy luận trong bài đọc hiểu vì đây là các câu hỏi yêu cầu thí sinh cần có vốn từ phong phú và hiểu nhiều lớp nghĩa của từ và tư duy suy luận cao từ thông tin có trong bài đọc.
Ví dụ: câu hỏi về thành ngữ câu 6 mã 408; câu hỏi từ vựng nâng cao câu 8 mã 408. Câu hỏi về main idea/ best title như câu 36 mã 408; câu hỏi suy luận trong bài đọc hiểu như câu 41, 42 mã 408. Tuy nhiên, các câu hỏi này không phải là các câu có yêu cầu quá khó, thí sinh có thể dựa vào thông tin trong bài đọc kết hợp sử dụng các phương pháp loại trừ để chọn được phương án có khả năng đúng nhất.
Dự kiến, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5-6,5; số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển Đại học.
Mai Loan