Thi thể nữ bị phân xác ở Đà Nẵng: Cô gái và nghi phạm người TQ quan hệ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lời khai của nghi phạm Xiao Guiping tại cơ quan điều tra Đà Nẵng thì nạn nhân và hắn có quen biết từ trước. Tuy nhiên, do không sòng phẳng về tiền khi đánh bạc nên đã ra tay sát hại cô gái.

Liên quan đến vụ việc thi thể nữ bị phân xác ở Đà Nẵng, giấu trong vali trôi dạt trên sông Hàn, ngày 8/2, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra xử lý vụ việc.
Nạn nhân bị sát hại là cô gái tên Bao DanPing (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc, trú tại Côn Minh). Người này nhập cảnh vào Việt Nam tháng 12/2019 và thị thực có thời hạn đến tháng 3/2020. Hai nghi phạm này gồm 1 nam, 1 nữ và được xác định là người Trung Quốc, cùng quốc tịch với nạn nhân bị sát hại.
Danh tính một nghi phạm được xác định là Xiao Guiping (27 tuổi, quê Côn Minh, Trung Quốc). Đồng phạm của Xiao năm nay 23 tuổi. Theo lời khai của nghi phạm, giữa anh ta và nạn nhân quen biết từ trước nên đã góp tiền đánh bạc tại sòng bài ở quận Ngũ Hành Sơn. Theo giao ước, nếu thắng thì hai bên sẽ chia nhau tiền, còn thua thì cùng chịu.
Thi the nu bi phan xac o Da Nang: Co gai va nghi pham nguoi TQ quan he gi?
Xiao Guiping bị bắt giữ trưa 7/2. 
Ngày 6/2, cô gái họ Bao đưa cho Xiao 61.000 USD để đánh bạc nhưng thua hết. Theo thỏa thuận thì số tiền thua, mỗi người chịu một nửa. Tuy nhiên, nạn nhân lại không đồng ý chịu tiền thua mà đòi lại 61.000 USD.
Tối 6/2, cô gái 30 tuổi đến nơi Xiao thuê trọ đòi lại tiền nên hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, thanh niên 27 tuổi dùng sợi dây thừng siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, nghi phạm dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều khúc bỏ vào túi nylon và vali rồi ném xuống sông Hàn phi tang.
Sáng 7/2, người dân đi tập thể dục phát hiện một chiếc vali trôi trên sông Hàn, phía dưới chân cầu Trần Thị Lý. Mở ra xem, mọi người phát hiện bên trong là một số bộ phận cơ thể. Ít phút sau, người dân phát hiện thêm phần đầu nổi phía bờ đông sông Hàn thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Công an Đà Nẵng sau đó đã rà soát thông tin nạn nhân, trích xuất camera quanh khu vực tìm thấy thi thể cô gái.
Đến 11h cùng ngày, các trinh sát phát hiện có người đàn ông Trung Quốc ở trong một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn có dấu hiệu khả nghi nên bao vây. Sau đó, được lệnh của Giám đốc Công an Đà Nẵng, các trinh sát ập vào căn nhà, khống chế nghi phạm.
Hiện vụ việc thi thể nữ bị phân xác ở Đà Nẵng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Người vợ giết chồng, phân xác thoát án tử

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương