Thiêng liêng lễ chào cờ Tổ quốc tại Trường Sa

Google News

Giữa trùng khơi sóng gió, nghi lễ chào cờ của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa diễn ra trang nghiêm và xúc động.

Từ ngày 22 đến 28/4, Đoàn công tác số 7 do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn đã thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa; đồng thời tham gia nghi lễ chào cờ và duyệt đội ngũ tại đảo Trường Sa.
Chùm ảnh do phóng viên ghi lại không khí trang nghiêm, xúc động tại lễ chào cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa:
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa
Cách đây 48 năm, trong khí thế hào hùng của các quân đoàn đang tiến về giải phóng miền Nam, dưới sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Quân chủng Hải quân đã mở các cuộc tấn công, lần lượt giải phóng các đảo: Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa Lớn… 9 giờ sáng ngày 28/4/1975, đảo Trường Sa Lớn được giải phóng, hoàn thành nhiệm vụ giải phóng Trường Sa.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-2
Trước cột mốc chủ quyền và lá cờ Tổ quốc, lễ chào cờ của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa diễn ra trang nghiêm và xúc động.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-3
Lễ chào cờ với sự tham dự của nhiều đại biểu và các lực lượng quân dân trên đảo Trường Sa.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-4
Trong không khí trang nghiêm, Quốc ca vang lên hùng tráng, hoà vào tiếng sóng giữa biển khơi. Hướng mắt về lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trước nắng gió Trường Sa, mỗi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo đều trào dâng niềm xúc động và tự hào.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-5
Mười lời thề danh dự được cán bộ, chiến sĩ hô vang. Đó cũng là lời khẳng định đanh thép của quân và dân trên đảo, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, bảo vệ chủ quyền biển đảo - một phần lãnh thổ không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-6
10 lời thề danh dự của quân nhân được vang lên dõng dạc "Chúng tôi, quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sỹ cách mạng, xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc...". Các chiến sỹ đồng thanh hô vang "xin thề, xin thề, xin thề" sau mỗi lời thề.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-7
Mọi ánh mắt đều hướng về lá cờ đỏ sao vàng đang kiêu hãnh tung bay trên nền trời xanh. Mỗi lời thề là một lời hứa danh dự của người quân nhân trước Đảng, trước nhân dân, trước lá cờ Tổ quốc.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-8
Sau Lễ chào cờ, dưới nền nhạc "Tiến bước dưới quân kỳ", nghi thức duyệt đội danh dự với khí thế oai phong, hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thực hiện trước cột mốc chủ quyền và lá cờ Tổ quốc.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-9
Với tác phong mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm dưới bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ nơi tiền tiêu Tổ quốc vẫn vững tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-10
Đội hình cán bộ chiến sĩ Phòng không Không quân trong buổi duyệt đội danh dự.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-11
Từng khối đội ngũ cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng đóng quân trên đảo thực hiện nghi thức duyệt đội danh dự.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-12
48 năm qua là một chặng đường vẻ vang của Quân chủng Hải quân Việt Nam, phát huy và tiếp nối công lao thế hệ đi trước, quân dân quần đảo Trường Sa luôn tự hào dưới cờ đỏ sao vàng trong lễ chào cờ đặc biệt vào ngày đất nước trọn niềm vui - ngày 30/4.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-13Các đại biểu chia sẻ họ đã tham dự nhiều lễ chào cờ trong đời, nhưng với những người lần đầu đặt chân đến Trường Sa thì chưa có lễ chào cờ nào xúc động như thế.
Thieng lieng le chao co To quoc tai Truong Sa-Hinh-14
Ở cột mốc chủ quyền nơi biển đảo xa xôi, trên mảnh đất thấm máu của cha ông, mỗi người con đất Việt càng thấm thía hai tiếng thiêng liêng - Tổ Quốc.
Theo Trung Nguyên/Báo Tin tức