Thời tiết hôm nay: Bắc Bộ mưa rải rác, Nam Bộ tăng mưa

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết hôm nay ở các tỉnh miền Bắc khá oi nóng, có mưa rải rác vào chiều tối, trong khi Nam Bộ mưa lớn, đề phòng gió lốc mạnh.

Thời tiết hôm nay ở khu vực miền Bắc duy trì kiểu trời nhiều mây có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong đó, khu vực phía Tây Bắc Bộ trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nền nhiệt khu vực phía Tây Bắc Bộ dao động từ 23-32 độ C. Nhiệt độ khu vực phía Đông Bắc Bộ thấp nhất là 25-28 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.
Thời tiết hôm nay tại Hà Nội khá oi bức, xen giữa những đợt nắng là đợt mưa rải rác, có mưa vào chiều tối. Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.
Thoi tiet hom nay: Bac Bo mua rai rac, Nam Bo tang mua
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: DL. 
Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 58-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35, có nơi trên 35 độ C.
Thời tiết từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Cũng duy trì hình thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 – 28 độ C.Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.
Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa lớn, trong cơn mưa đề phòng dông lốc mạnh. Nền nhiệt của khu vực Nam Bộ dao động từ 24- 34 độ C.
Chuyển sang thời tiết trên biển: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), các vùng biển Quảng Ngãi-Ninh Thuận, Bình Thuận-Cà Mau; Cà Mau-Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông.
Dự báo: Trong ngày hôm nay ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), các vùng biển Quảng Ngãi-Ninh Thuận, Bình Thuận -Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Linh Hoàng