Thời tiết ngày 10/1: Không khí lạnh về, miền Bắc chuyển mưa rét

Google News

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 10/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới Bắc Bộ khiến nhiệt độ giảm, vùng núi có nơi dưới 10 độ.

Ngày 10/01, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ. Trên đất liền, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3.
Thoi tiet ngay 10/1: Khong khi lanh ve, mien Bac chuyen mua ret
 
Từ ngày 10/01, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An phổ biến từ 16-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 13-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.
Trên biển: ngày 10/01, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,0m, biển động. Từ chiều và đêm 10/01, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, riêng vùng biển Đông Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2,0-3,0m. 
Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, có khả năng di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành thành phố Hà Nội. Trong sáng 10/1, vùng mây này gây mưa cho khu vực huyện Ba Vì, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Người Hà Nội co ro trong đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông:
 
PV