Thu giữ 22 kg ma túy nhặt được ở bãi biển TP Vũng Tàu

Google News

Nhặt được bao tải ở bãi biển, nghi chứa ma túy, nhưng đối tượng không giao nộp cho cơ quan chức năng mà tàng trữ để bán kiếm lời.

Ngày 29/3, Công an TP Vũng Tàu cho biết, đã thu giữ số lượng tang vật nghi là ma túy có trọng lượng khoảng 22 kg. Đây có thể là lượng ma túy lớn nhất được thu giữ từ trước đến nay trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Trước đó, vào ngày 27/3, Công an TP Vũng Tàu kiểm tra một phòng trọ trên đường Đô Lương (phường 11), phát hiện đối tượng Nguyễn Th.T.(SN 1983, trú tỉnh Vĩnh Long) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nhằm mục đích mua bán. Tang vật thu giữ 1 gói nylon bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy dạng cocaine) có trọng lượng khoảng 1 kg.

Thu giu 22 kg ma tuy nhat duoc o bai bien TP Vung Tau
Cơ quan công an làm việc với Th.T. Ảnh: Công an

Tiếp tục điều tra, cơ quan chức năng đã triệu tập LM.C. (SN 1978, nơi ở phường 10, TP Vũng Tàu) và Tr.Th.M.T. (SN 1994, nơi ở phường 11, TP Vũng Tàu) là những người có liên quan đến làm việc.

Quá trình làm việc, C khai nhận, trưa 24/3 trong quá trình lượm mực tại bãi biển trên địa bàn phường 10, đã phát hiện 1 bao tải màu đen, bên trong có nhiều gói hộp hình chữ nhật được bọc kín bằng băng keo xám.

Đến ngày 25/3, Th.T. và M.T. đến nhà C. nhậu. Tại đây, C. kể với Th.T. về bao tải nói trên rồi cùng nhau ra bãi biển. C. và Th.T. mở bao tải lấy 1 gói hình chữ nhật màu xám mang về nhà trọ. Số còn lại Th.T. đem vào đồi cát và đậy lá dương lên để tránh bị phát hiện.

Về đến nhà trọ, Th.T. mở gói nylon ra và phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Th.T. đã chụp hình lại với mục đích nếu là ma túy sẽ mang bán cho các đối tượng tiêu thụ.

Thu giu 22 kg ma tuy nhat duoc o bai bien TP Vung Tau-Hinh-2
 Đối tượng Th.T. chỉ nơi cất giấu bao tải chứa ma túy nghi là Cocaine. Ảnh: Công an

Quá trình làm việc, ngoài gói nylon nói trên, Th.T. đã tự nguyện chỉ dẫn đến nơi cất giấu 20 gói nylon chứa chất tinh thể màu trắng còn lại, với khối lượng khoảng 21 kg. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong theo đúng quy định của pháp luật.

Công an TP Vũng Tàu đang tiếp tục đấu tranh mở rộng đối tượng liên quan. Đồng thời khuyến cáo người dân, nếu phát hiện các gói đồ vật nghi là ma túy trôi dạt, phải kịp thời trình báo cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và chủ động giao nộp, cung cấp thông tin có liên quan; không được cất giấu, dẫn đến vi phạm pháp luật.

Thiên Bảo

 

Thiên Bảo