Thu sai, Trường THCS thị trấn Núi Đối phải trả lại tiền cho phụ huynh

Google News

Sau phản ánh lạm thu, trường THCS thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy (Hải Phòng) đã trả lại tiền cho các phụ huynh học sinh.

Thời gian vừa qua, nhiều phụ huynh có con nhập học vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) bức xúc phản ánh vì phải nộp 2 triệu đồng cho nhà trường mà không được giải thích thu với nội dung gì và không có phiếu thu. Nhiều phụ huynh cho rằng đây là khoản thu của những học sinh không có hộ khẩu trường trú tại thị trấn nhưng theo học tại trường, còn được gọi là khoản thu trái tuyến. Sự việc trên đã gây bức xúc trong phụ huynh và dư luận nhiều ngày qua.
Thu sai, Truong THCS thi tran Nui Doi phai tra lai tien cho phu huynh
Trường THCS thị trấn Núi Đối 
Theo trường THCS thị trấn Núi Đối, năm học 2022 - 2023 đã tuyển sinh được 170 học sinh lớp 6. Trong quá trình tuyển sinh, nhà trường có thu 2 triệu đồng để mua vở viết, sách giáo khoa, đồng phục, bảo hiểm y tế cho học sinh. Hiện tại vẫn còn một số học sinh chưa đóng tiền trên.
Sau khi tuyển sinh xong, nhà trường nhận được phản hồi của phụ huynh lớp 6 về khoản thu không rõ lý do.
Sáng 14/8 nhà trường đã họp phụ huynh để thông báo nhiệm vụ giáo dục trong năm học 2022 – 2023 và thông tin cụ thể đến phụ huynh học sinh về mục đích của khoản thu trên. Kết thúc cuộc họp có 155/170 phụ huynh đồng thuận với chủ trương của nhà trường, còn lại 15 phụ huynh không đi họp vì bận việc gia đình, nhà trường chưa xin được ý kiến phụ huynh trước khi triển khai.
Chiều ngày 14/8, lãnh đạo UBND huyện Kiến Thuỵ đã cùng Phòng Giáo dục, Phòng Tài chính, UBND thị trấn Núi Đối họp với Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối.
Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy kết luận, nhà trường tổ chức thu của phụ huynh học sinh khi chưa có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, chưa có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh là vi phạm quy chế về quản lý thu, chi tại các trường học.
Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ cũng phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối vì đã tổ chức tạm thu khoản thu này.
Được biết, trong ngày 14/8, trường THCS thị trấn Núi Đối đã có thông báo tới các phụ huynh về việc hoàn trả lại số tiền 2000.000 đồng vào ngày 15/8 tại văn phòng nhà trường.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hải Phòng: Nam sinh lớp 9 tử vong do cha dùng đũa chọc vào ngực:

(Nguồn: THĐT)

Nhóm PV