Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nộp đơn xin thôi việc

Google News

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã xin thôi việc và đang được các cơ quan chức năng xem xét.

Sáng 7/6, Bộ Y tế xác nhận việc Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn gửi đơn xin thôi việc. Nguyện vọng của Thứ trưởng Sơn đang được các cơ quan chức năng xem xét.
Trong 2 năm chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn có nhiều cống hiến khi là một trong những lãnh đạo Bộ Y tế luôn thường trực tại các điểm nóng như Đà Nẵng, Bắc Giang, TP HCM và được đánh giá cao.
Thu truong Bo Y te Nguyen Truong Son nop don xin thoi viec
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn 
Tuy nhiên, năm 2021 và 2022, ông Nguyễn Trường Sơn đã bị Ủy Ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật 2 lần với mức kỷ luật là khiển trách và cảnh cáo.
Cụ thể, tại kỳ họp thứ 15 ngày 16 và 17/5/2022 mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế.
Vi phạm của ông Nguyễn Trường Sơn được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận tại kỳ họp thứ 13 trước đó.
Cụ thể, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số đồng chí lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.
Ông Nguyễn Trường Sơn và một số lãnh đạo, cán bộ Bộ Y tế cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Đến nay, ông Nguyễn Trường Sơn vẫn chưa bị kỷ luật về mặt hành chính đối với những vi phạm trên.
Trước đó, tháng 11/2021, Ủy ban Kiểm tra Trung Ương quyết định kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế do những vi phạm liên quan tới sai phạm của Cục Quản lý dược và nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong việc cấp phép nhập khẩu thuốc, thực hiện liên doanh liên kết, đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao, khiến nhiều cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, và xử lý hình sự.
Tháng 1/2022, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế. Đây là quyết định kỷ luật về hành chính tương ứng với kỷ luật về Đảng nói trên.
Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964, giữ vị trí thứ trưởng Bộ Y tế từ năm 2018 sau khi rời vị trí giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông là trường hợp hiếm hoi được bổ nhiệm 3 nhiệm kỳ liên tiếp giữ chức Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.
Ông Nguyễn Trường Sơn được đánh giá cao vì có nhiều đóng góp cho ngành y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng trong việc phát triển kỹ thuật cao, ghép tạng, phục vụ người dân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo khu vực phía Nam.
Tới tháng 11/2018, ông Nguyễn Trường Sơn khi đó là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế cho đến nay.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lý do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị khởi tố:

(Nguồn: PLO).


Hải Ninh