Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Google News

Sáng 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đảo Yến và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Cùng đi có đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương, đoàn đại biểu Trung ương và tỉnh Quảng Bình. 

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của dân tộc, người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thu tuong Pham Minh Chinh dang huong vieng mo Dai tuong Vo Nguyen Giap
 Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Không chỉ là một tài năng quân sự xuất chúng, vị tướng lỗi lạc đã dày công vun đắp, xây dựng quân đội ta ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, bách chiến, bách thắng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là nhà văn hóa lớn, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân, quân đội và bạn bè quốc tế.

Suốt cuộc đời mình, Đại tướng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do, sự trường tồn của dân tộc, đã hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc. Những di sản lớn lao mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp để lại cho dân tộc Việt Nam và thế giới sẽ còn mãi với thời gian và trong lòng Nhân dân.

Thu tuong Pham Minh Chinh dang huong vieng mo Dai tuong Vo Nguyen Giap-Hinh-2
Thủ tướng và đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc. 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình)- nơi yên nghỉ của hơn 3.000 phần mộ liệt sĩ từ mọi miền Tổ quốc.

Sau nghi thức thỉnh chuông, Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu đã đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm, dâng hương và dành phút mặc niệm, nghiêng mình tưởng nhớ, thành kính thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương, dâng hiến tuổi xuân, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Hạo Nhiên