Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại TP.HCM

Google News

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Công ty sản xuất vắc xin Nano Covax. Chiều cùng ngày, Thủ tướng làm việc với lãnh đạo TP.HCM.

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen, đơn vị sản xuất vắc xin Nano Covax - vắc xin của Việt Nam. Đây cũng là nơi đầu tiên Thủ tướng đến thăm trong chuyến làm việc tại TP.HCM.
Sau khi đến kiểm tra cơ sở nghiên cứu vắc xin, đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đến Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM và Công ty Nissei Electric Vietnam (Khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức). Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với TP.HCM về công tác phòng, chống dịch.
Thu tuong Pham Minh Chinh lam viec tai TP.HCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến làm việc tại TP.HCM hồi tháng 5. Ảnh: Thuận Thắng. 
Thủ tướng vào làm việc với TP.HCM trong bối cảnh làn sóng dịch thứ 4 đã xuất hiện hơn một tháng. Dù thành phố liên tục nâng các biện pháp giãn cách nhưng số ca nhiễm vẫn tăng. Ngày 26/6, TP.HCM ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục với 667 ca, hầu hết ở trong khu cách ly, phong tỏa.
Hiện, TP.HCM chỉ còn 4 ngày nữa là kết thúc đợt giãn cách xã hội thứ 2 (tính từ 16/6). Ngày 1/7, TP sẽ phải đưa ra quyết định về phương án giãn cách tiếp theo.
Đợt tiêm chủng vắc xin lớn nhất lịch sử tại TP.HCM với kế hoạch tiêm 800.000 liều vắc xin trong 7 ngày, dự kiến kết thúc vào 26/6. Tính đến hết 24/6, TP đã tiêm được hơn 400.000 liều vắc xin.
Giữa tháng 5, Thủ tướng đã có chuyến làm việc tại TP.HCM. Sau khi làm việc với UBND TP, ông đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Nanocovax là vắc xin COVID-19 do Công ty Nanogen nghiên cứu, phát triển. Theo thông tin từ Nanogen, Nano Covax là một trong 15 vắc xin ngừa COVID-19 trên thế giới đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Bộ Y tế xây dựng thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3 thành 2 giai đoạn nhỏ, gồm pha 3a thử nghiệm trên 1.000 người và giai đoạn 3b trên 12.000 tình nguyện viên.
Dự kiến sau khi kết thúc giai đoạn 3a vào khoảng tháng 9, Hội đồng Đạo đức có đánh giá ban đầu để xem xét cấp phép khẩn cấp vắc xin Nano Covax.
Ngày 15/6 vừa qua, Nanogen đã có kiến nghị gửi Thủ tướng mong muốn sớm cấp phép khẩn cấp có điều kiện cho vắc xin Nano Covax tương tự các vắc xin của Nga, Trung Quốc, Ấn Độ...
Theo Ngọc Tân-Thu Hằng/Zing