Thủ tướng phê bình địa phương xảy ra sai phạm thi THPT Quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương rà soát quy trình tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia. Đồng thời, Thủ tướng nghiêm khắc phê bình các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi vừa qua.

Ngày 20/8, Văn phòng Chính phủ có công văn số 7864 gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Công văn nêu rõ, xét báo cáo số 235/BC-UBND đề ngày 3/8 của UBND tỉnh Hòa Bình gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến.
Thu tuong phe binh dia phuong xay ra sai pham thi THPT Quoc gia
  Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.
Theo đó,Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương rà soát quy trình tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi để hoàn thiện quy chế thi và giải pháp khắc phục; có văn bản hướng dẫn xử lý đối với các trường hợp đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi điểm thi.
Thủ tướng Chính phủ nghiêm khắc phê bình các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018; yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo quy định.
Hải Ninh