Thực hư hình ảnh người đàn ông ngất, nôn ra máu trong siêu thị BigC

Google News

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định thông tin, hình ảnh người đàn ông ngất, nôn ra máu trong siêu thị BigC Thăng Long là tin thất thiệt, không chính xác.

Tối muộn 24/5, bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc TTYT quận Cầu Giấy cho biết, tối 24/5, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) phun khử khuẩn do liên quan ca COVID-19 từng đến đây ngày 22/5.
Bà Hà khẳng định không có chuyện phong toả, siêu thị chỉ tạm dừng hoạt động, phun khử khuẩn, trích xuất camera để tiến hành truy vết thần tốc.
Theo bà Hà, bệnh nhân COVID-19 đã đến Big C Thăng Long vào khoảng 15h - 17h30 ngày 22/5. Do thời gian kéo dài, đến nay đã qua 2 ngàynên TTTM này tạm dừng đóng cửa để truy vết.
Về thông tin "người đàn ông ngất, nôn ra máu trong siêu thị BigC", bà Hà khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.
Thuc hu hinh anh nguoi dan ong ngat, non ra mau trong sieu thi BigC
 Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại BigC.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp.
Thực hiện kết luận của Hội nghị Thường trực Thành ủy ngày 24/5/2021, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, và xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch; phê bình và xử lý kịp thời nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có vi phạm. 
Đáng chú ý, từ 12h00 ngày 25/5/2021 sẽ tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới của Thành phố, cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bé gái 20 tháng tuổi mắc Covid-19

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Hiểu Lam