Thực hư việc chụp ảnh bị đòi tiền ở đèo Đá Trắng, Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) cho rằng việc thu phí tham quan, vãn cảnh, chụp ảnh đèo Đá Trắng có thể là hành vi tự phát của một số người dân. 

Chiều ngày 18/6, trao đổi với PV Kiến Thức về thông tin khách du lịch khi đi qua đèo Đá Trắng chụp ảnh, quay phim bị mất phí, ông Đinh Công Sứ - Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) cho biết, huyện không có chủ trương, chính sách thu phí tham quan vãn cảnh, chụp ảnh tại đèo Đá Trắng.
Ông Sứ cho rằng, việc thu phí có thể là hành vi tự phát của một số người dân địa phương. 
Thuc hu viec chup anh bi doi tien o deo Da Trang, Hoa Binh
 Hình ảnh cổng trào thu phí tự phát được dựng ở đèo Đá Trắng khiến dư luận ngỡ ngàng.
Theo ông Sứ, hiện huyện đã cho cán bộ xuống nắm bắt tình hình và chỉ đạo xã Phú Cường nhắc nhở, giải thích cho người dân không tự ý thu phí vào đèo Đá Trắng trái quy định, gây phản cảm dư luận.
Thuc hu viec chup anh bi doi tien o deo Da Trang, Hoa Binh-Hinh-2
Toàn cảnh khu vực đèo Đá Trắng nhìn từ trên cao.
Trước đó, nhiều người dân, khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng vì khu vực Đèo Đá Trắng xuất hiện hình ảnh cổng trào, biển báo thu phí vãn cảnh, quay phim chụp ảnh mức giá 5 nghìn đồng/người.
Đèo Đá Trắng hay còn gọi là đèo Thung Khe nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình). Thời gian qua, đèo Đá Trắng là một trong những địa điểm “check-in” thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân, nhất là giới trẻ.
Điều đặc biệt ở đèo Đá Trắng đó là toàn bộ đá ở đây đều có màu trắng do sự mảng đá vôi sạt xuống lộ ra màu trắng xóa khiến nhiều người tưởng tượng rằng đây là tuyết.
Mạnh Hưng