Tiệm cắt tóc 0 đồng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Google News

Sau dịch Covid-19, các đội thiện nguyện do phòng Công tác Xã hội ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kết nối vẫn duy trì cắt tóc miễn phí cho các y bác sĩ và bệnh nhân.

Cuối năm 2021, thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở Việt Nam, thấu hiểu những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và cả những bệnh nhân đang phải gồng mình chống chọi với bệnh tật, TS Trần Thanh Tùng (Phó trưởng phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, Phòng đã kết nối với các đội thiện nguyện, tổ chức hoạt động “cắt tóc 0 đồng”.
Hoạt động thiện nguyện được diễn ra 2 tháng/lần tại sảnh dưới Bệnh viện Đại học Y (số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội). Đối tượng phục vụ là cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh với đội thiện nguyện là các thợ cắt tóc có tay nghề tại những salon nổi tiếng của Hà Nội.
Trước khi hoạt động diễn ra 1 tuần, phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ báo lịch tổ chức cho tất cả lãnh đạo các khoa và các điều dưỡng trưởng để thông báo tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.
Tiem cat toc 0 dong tai Benh vien Dai hoc Y Ha Noi
 Đội thiện nguyện cắt tóc tại sảnh Bệnh viện Đại học Y. 
Nhớ lại thời gian đầu chống dịch anh Tùng cho biết, vào thời điểm Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, các nhân viên y tế chấp nhận khó khăn, họ không có thời gian ra ngoài, bận rộn tới mức chả có thời gian mà cắt tóc. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của đồng nghiệp, anh đã xin lãnh đạo cho tổ chức cắt tóc miễn phí ngay tại bệnh viện để phục vụ các y bác sĩ và bệnh nhân.
“Ngoài các bác sĩ, tôi cũng thấu hiểu được nỗi lòng của các bệnh nhân nơi đây. Khi bị bệnh, họ thường xuyên trong trạng thái lo lắng, buồn phiền, bất an,… chẳng để ý tới việc cắt tóc. Hay các bệnh nhân bị chấn thương không thể di chuyển được nên cũng không đi cắt tóc được. Thông qua hoạt động này tôi muốn lan toả tình yêu thương, sự sẻ chia đến với tất cả mọi người, để họ cảm thấy mình được quan tâm và không bị lẻ loi trong thời gian điều trị bệnh tại đây”, anh Tùng chia sẻ.
Tiem cat toc 0 dong tai Benh vien Dai hoc Y Ha Noi-Hinh-2
Bệnh nhân được đội thiện nguyện tiếp đón chu đáo, ân cần.
Chia sẻ với PV, chị Ngô Hồng Trang (Lạc Long Quân, Hà Nội) trưởng nhóm một đội thiện nguyện tham gia hoạt động cắt tóc 0 đồng cho biết: “Tinh thần của chúng tôi là luôn sẵn sàng, mong muốn được phục vụ, trao yêu thương đến cho mọi người, muốn làm được nhiều điều có ích cho xã hội và sẽ sẻ chia nhiều hơn nữa. Khi mang lại được niềm vui, hạnh phúc cho mọi người chúng tôi cảm thấy rất vui và thoải mái, không hề thấy mệt nhọc gì.”
Chị Trang cho biết khi tham gia hoạt động này, đội gặp rất nhiều hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn. Khi được cắt tóc lại được anh em trong đội chia sẻ, động viên, tinh thần họ đã vui hơn.
Ngoài cắt tóc thiện nguyện tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đội của chị Trang còn cắt miễn phí tại nhiều bệnh viện khác như Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi… Và cứ khoảng 2 đến 3 tháng nhóm của chị sẽ tổ chức đi thiện nguyện tại tỉnh, lựa chọn những nơi đồng bào còn khó khăn đến để cắt tóc miễn phí, tặng quà...
Ông Nguyễn Trọng Hải (Nghệ An) đang điều trị bệnh liên quan đến phế quản tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Tôi ở xa ra đây điều trị đã hơn 1 tháng, tôi rất muốn được cắt tóc, nhưng không biết chỗ nào và cũng khó khăn trong việc di chuyển, may được các bác sĩ thông báo trước nên nay tôi xuống cắt tóc. Tôi ưng ý với kiểu tóc này, các cô chú ở đây rất thân thiện, nhiệt tình. Đây hoạt động nhiều ý nghĩa, mang lại niềm vui cho các bệnh nhân như tôi.”
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủy Tiên - Công Vinh và những chuyến thiện nguyện ý nghĩa:

(Nguồn:  VTV24)

Nguyễn Hải