Tiết lộ gây “sốc” hợp đồng bảo kê đánh bạc của ông Nguyễn Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra xác định, theo thỏa thuận "bảo kê" đường dây đánh bạc, ông Nguyễn Thanh Hóa nhận được 20% trong tổng số 40% lợi nhuận Nguyễn Văn Dương, còn Phan Sào Nam hưởng lợi 60%.

Cơ quan điều tra mới đây tiết lộ một số thông tin liên quan tới hợp đồng "bảo kê" đánh bạc của ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đã thỏa thuận với nhóm cầm đầu đường dây đánh bạc "khủng" Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương.
Theo Tuổi Trẻ, trong hợp đồng ăn chia lợi nhuận thu về từ đường dây đánh bạc, Phan Sào Nam (SN 1979; nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online) sẽ được chia 60%, Nguyễn Văn Dương hưởng 40% lợi nhuận. Đáng chú ý, ông Nguyễn Thanh Hóa sẽ nhận khoảng 20% từ phần tiền Dương được hưởng.
Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Văn Dương khai đã được hưởng lợi khoảng 800 tỷ đồng, nhưng chưa chia lợi cho ông Hóa. Phan Sào Nam cũng khai, cho ông Nguyễn Thanh Hóa vay một số tiền và chưa đòi lại.
 Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an).
Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Dương (SN 1975) là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC), là người cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỷ.
Về phần Phan Sào Nam, đối tượng này đã cung cấp phần mềm, bản quyền cổng game điện tử cho ông Nguyễn Văn Dương.
Dương có vai trò điều hành 2 cổng game điện tử có tên là Rikvip và Tip.club. 
Từ năm 2014, đường dây đánh bạc do Dương cầm đầu hoạt động rất mạnh và chỉ trong một thời gian ngắn đường dây này đã lan khắp 14 tỉnh, thành trên cả nước với 25 đại lý. Đường dây này hoạt động vô cùng phức tạp, người cầm đầu đặt máy chủ tại Hà Nội và một máy chủ khác đặt tại nước ngoài để hàng chục triệu con bạc đăng ký tài khoản tham gia sát phạt nhau.
Năm 2016, thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông đã có văn bản gửi Tổng cục Cảnh sát thông báo về việc cổng game do ông Dương điều hành có dấu hiệu đánh bạc trái pháp luật…
Đến nay cơ quan chức năng xác định, có hơn 40 triệu tài khoản đăng ký tham gia trên cả hai cổng game trá hình do Dương điều hành. Trong giai đoạn điều tra, số tiền lưu thông của đường dây đánh bạc lên đến 18.000 tỷ đồng…
Hiện, cơ quan chức năng đã thu được khoảng 1.300 tỷ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.
Trong quá trình điều tra vụ án, Công an Phú Thọ đã phát hiện có dấu hiệu bảo kê của cán bộ trong ngành, nên xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Công an, lập chuyên án triệt phá các đối tượng cầm đầu và xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ này.
Bảo Ngân (tổng hợp)