Tiết lộ giật mình vụ cháy chung cư CT5A KĐT Văn Khê, Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Theo một số cư dân, hệ thống báo cháy tự động thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn tại tầng 21, tòa chung cư CT5A, khu đô thị Văn Khê (Quận Hà Đông, Hà Nội) “có vấn đề”. 

Vụ cháy tầng 21 chung cư Văn Khê sáng nay được dập tắt chỉ trong vòng ít phút, thế nhưng dư âm từ thảm họa cháy chung cư Carina Plaza khiến người dân tòa CT5A vô cùng hốt hoảng, kéo nhau chạy tán loạn .
Điều đáng nói, theo tờ Người Đưa Tin dẫn lời cư dân nơi đây cho hay, thời điểm trên hệ thống báo cháy của tòa CT5A không hoạt động.
 Khói đen bốc lên từ tầng 21 chung cư Văn Khê 10h sáng nay. Nguồn ảnh: Người Đưa Tin
Một số người dân trong tòa nhà chung cư CT5A Văn Khê cho hay, cùng thời điểm, người dân thấy còi cứu hỏa hú inh ỏi phía dưới. Mọi người hô hoán báo cháy mới biết ở tòa nhà có cháy.
Theo người dân sống tại tòa nhà cho biết, hệ thống báo cháy của tòa nhà này không hoạt động.
Ông Trần Quang Vinh (sống tại P503, chung cư CT5A KĐT Văn Khê) cho hay, vào khoảng 10h, ông nghe thấy tiếng còi xe cứu hỏa rú, ngó ra cửa sổ thấy xe của người dân vây kín nhà mình, đoán chung cư cháy nên mọi người hô hoán nhau bỏ chạy.
Cũng theo ông Vinh, cư dân sinh sống tại đây rất lo sợ vì hệ thống PCCC nhưng dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục.
Lãnh đạo UBND phường La Khê, quận Hà Đông xác nhận vụ cháy và cho biết, đám cháy bước đầu được xác định tại căn hộ tầng 21, tòa nhà CT5A. Nguyên nhân ban đầu do chập điện cháy đèn sạc.
P.H (tổng hợp)