Tin sáng 10/5: Thí sinh sắp xếp nguyện vọng; Phủ sóng 5G phục vụ SEA Games 31

Google News

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học hướng dẫn thí sinh sắp xếp nguyện vọng; Tăng cường phủ sóng 5G phục vụ SEA Games 31... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học hướng dẫn thí sinh sắp xếp nguyện vọng
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31
Thí sinh nghe tư vấn trực tiếp từ các trường đại học. (Ảnh: Lê Vân)
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 là không hạn chế số lượng nguyện vọng dự tuyển đại học, cao đẳng khiến không ít thí sinh băn khoăn về cách sắp xếp thứ tự nguyện vọng để có cơ hội trúng tuyển tốt nhất. 
Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, nguyên tắc cơ bản khi sắp xếp nguyện vọng là đặt nguyện vọng nào mình yêu thích nhất, mong muốn nhất lên trên, rồi đến các nguyện vọng tiếp theo cho đến hết. Với cách thức sắp xếp này, thí sinh hoàn toàn yên tâm, hệ thống quản lý xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ xác định cho thí sinh đỗ một nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất, cũng chính là nguyện vọng thí sinh mong muốn học nhất trong các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển. (Nguồn: Tin Tức)
Tăng cường phủ sóng 5G phục vụ SEA Games 31
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-2
VNPT điều động 3 xe chuyên dụng phát hình vệ tinh phục vụ cho công tác truyền dẫn tín hiệu truyền hình qua vệ tinh cho các hãng thông tấn trong khu vực. (Ảnh: Tin Tức)
Để đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ Thông tin (VT-CNTT) tốt nhất, nhất là công tác truyền thông cho SEA Games 31, VNPT đã hoàn tất hạ tầng VT-CNTT tại các địa điểm tổ chức SEA Game, đồng thời tăng cường phủ sóng VinaPhone 5G tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Sân vận động Mỹ Đình Hà Nội. (Nguồn: Tin Tức)
Google ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-3
Giao diện chính của trang web Google Xu hướng SEA Games 31.
Google vừa công bố việc tham gia vào hoạt động truyền thông của Ban tổ chức SEA Games. Theo đó, Google chính thức ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31. Đây là một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho SEA Games. (Nguồn: Vietnamnet)
"Những ngày văn học châu Âu" tại TP Hà Nội
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-4
Một số tác phẩm được giới thiệu tại sự kiện. (Ảnh: BTC)
Sau 2 năm tạm dừng do dịch COVID-19, "Những ngày văn học châu Âu" đã trở lại và kéo dài đến ngày 15/5. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Casa Italia, Viện Goethe Việt Nam và Nhã Nam Book Coffee (3 Nguyễn Quý Đức, TP Hà Nội). (Nguồn: Người Lao Động)
Hà Nội chỉ đạo tăng cường xử lý các phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-5
Xe ba bánh tự chế chở sắt va chạm với xe buýt vào ngày 8/5/2022, trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.
Trước những vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan tới xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh, xe tự chế, các phương tiên giao thông chở hàng hóa cồng kềnh, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 1370/UBND – TH, chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý. (Nguồn: Công Lý)
Thí điểm mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách sử dụng điện lớn
Theo Báo Xây Dựng, Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định thí điểm cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện từ năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Triển lãm 200 ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-6
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tham quan.
Từ ngày 9/5/2022 đến hết ngày 30/10/2022 tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch (Ba Đình, Hà Nội) diễn ra triển lãm “Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Việt Nam và trên thế giới”.
Triển lãm trưng bày 200 ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những sự kiện, địa điểm gắn liền với con đường cứu nước, giải phóng dân tộc Việt Nam, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới. (Nguồn: Pháp luật và Xã hội)
Xuất hiện trở lại thủ đoạn lừa đảo nâng cấp sim điện thoại rồi chiếm quyền sử dụng sim
Theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, thời gian gần đây, xuất hiện trở lại thủ đoạn lừa đảo nâng cấp sim điện thoại rồi chiếm quyền sử dụng sim. Mục tiêu của những kẻ lừa đảo là nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. (Nguồn: VOV.VN)
Một thượng úy quân đội bị mất liên lạc đã 2 ngày
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-7
Ban chỉ huy quân sự huyện Tuyên Hóa phối hợp với chính quyền địa phương tìm kiếm Thượng úy Minh. (Ảnh: QS) 
Tối 9/5, tin từ UBND xã Đồng Hóa (Quảng Bình) cho biết hiện lực lượng chức năng và chính quyền xã này đang phối hợp tìm kiếm Thượng úy chuyên nghiệp Trần Văn Minh (SN 1983) đang mất tích. Thượng úy Minh là nhân viên vệ binh thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Tuyên Hóa. (Nguồn: PLO)
Long An công bố 26 dự án đang xem xét đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Tin sang 10/5: Thi sinh sap xep nguyen vong; Phu song 5G phuc vu SEA Games 31-Hinh-8
Thành phố Tân An, tỉnh Long An. 
UBND tỉnh Long An vừa công bố Kế hoạch phát triển nhà năm 2022 với 26 dự án đang xem xét đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó có những dự án của các tập đoàn bất động sản lớn như BRG, Kinh Bắc. (Nguồn: Mekongasean)
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Phân luồng học sinh sau THCS: Phải đáp ứng nguyện vọng của học sinh và phụ huynh

(Nguồn: Nghệ An TV).

Phương Thảo