Tịnh thất Bồng Lai bị côn đồ náo loạn có “lý lịch” đáng ngờ... sư mà không phải sư?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc một nhóm người đeo khẩu trang xông vào lục soát và xảy ra xô xát khiến một người bị thương ở Tịnh thất Bồng Lai, theo chính quyền địa phương những người sống ở chùa này họ không phải sư.

Mới đây, vị lãnh đạo UBND xã Hòa Khánh Tây, tỉnh Long An cho biết, Công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã.
Vị này cho biết thêm, đây không phải là chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng, cơ sở này do một người từ TP HCM xuống Long An lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng không công nhận đây là cơ sở thờ tự chính thống do Giáo hội Phật giáo địa phương quản lý. Vì vậy thực chất ở đó là “biến gia thành tự” với khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ.
Được biết, tại Tịnh thất Bồng Lai tự xưng này, thời gian qua cũng là nơi có 2 “sư thầy” thi hát Bolero trên truyền hình và gần đây có 5 chú tiểu thi chương trình “Thách thức Danh hài” và còn đóng những clip hài đăng trên mạng xã hội được nhiều người chú ý vì sự hóm hỉnh, hài hước.
Trước đó, ngày 24/10, một nhóm người khoảng 50 người đã phá cửa, hàng rào, leo vào Tịnh thất Bồng Lai, nơi cư trú của 5 chú tiểu tham gia chương trình Thách thức danh hài để đập phá, lục lọi đồ đạc, thậm chí hành hung các sư thầy trong tịnh xá.
Tinh that Bong Lai bi con do nao loan co “ly lich” dang ngo... su ma khong phai su?
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh cắt từ clip). 
Mặc cho các lời khuyên can của sư thầy, nhóm người vẫn lớn tiếng cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đột nhiên muốn đi tu nhưng họ không đồng ý, cô ấy đã bỏ nhà, trốn đi hơn 2 tháng nay. Theo nhóm người này, con gái họ đã bị giam giữ tại Tịnh thất Bồng Lai suốt 2 tháng trời.
Trước sự tấn công của nhóm người, các sư thầy một mực ngăn cản, không cho phép những người này vào lục soát. Mặc dù vậy, nhóm người vẫn cãi vã vô cùng gay gắt, thậm chí, sau đó, có người còn xông vào tìm kiếm, kiểm tra các phòng trong tịnh xá.
Sau khi tự tiện xông vào tịnh xá và lục tung mọi ngóc ngách để tìm kiếm nhưng không thấy người cần tìm, nhóm người này đã tập trung đứng bên ngoài chửi bới và lăng mạ các sư thầy. Trong lúc can ngăn để bảo vệ tài sản và những chú tiểu đang nằm ngủ bên trong, một sư thầy đã bị một người phụ nữ trong nhóm này chọi 1 tấm gạch men sắc nhọn vào mặt.
Cú đánh khiến gương mặt 1 sư thầy bị thương nghiêm trọng, máu chảy đầm đìa nằm gục trên nền đất. Đáng chú ý, các đối tượng gây hấn, mang khẩu trang che mặt, đội nón bảo hiểm, và sẵn sàng cầm nón tấn công khi không đạt được mục đích vào tịnh thất.
Gia Đạt