Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh tố bị cưỡng bức tới sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra cho hay, đối tượng bị tố cưỡng bức nữ sinh dẫn tới mang thai và sinh con có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân lại từng có sổ khám bệnh tâm thần.

Ngày 26/12, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng công an huyện Chương Mỹ cho biết: Trưa 25/12 đơn vị đã triệu tập Nguyễn Khả T. (SN 1978, trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để lấy lời khai, lấy mẫu giám định AND, tiếp tục điều tra làm rõ vụ nữ sinh N.T.Q ( SN 1999, trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tố cáo bị anh này cưỡng bức đến sinh con.
Trước đó, tháng 10/2017, gia đình nữ sinh N.T.Q gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng cho biết, cháu Q bị T. cưỡng bức hai lần. Nữ sinh này đã mang thai và sinh con trai khỏe mạnh vào cuối tháng 11/2017.
 Hình ảnh nữ sinh Q thời điểm mang thai.
Theo anh Nguyễn Khả V. (bố nữ sinh Q.), thì thời điểm xảy ra sự việc cháu Q đang học lớp 11 nhưng đã phải bỏ học dở dang, đến khi cháu mang thai 25 tuần tuổi thì gia đình mới phát hiện ra. Cháu Q cho gia đình biết bị Nguyễn Khả T. cưỡng bức khi ở nhà một mình.
Ngay sau đó gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố cáo hành vi cưỡng bức của T. lên cơ quan công an. Tuy nhiên, Nguyễn Khả T. đã bỏ trốn khỏi địa phương nên lực lượng chức năng chỉ lấy được mẫu gen của hai mẹ con cháu Q. Đến trưa ngày 25/12, khi phát hiện T. có mặt ở địa phương nên đã mời đối tượng này về trụ sở.
Liên quan đến sự việc, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng công an huyện Chương Mỹ cho biết thêm: “Bước đầu đã triệu tập và lấy mẫu gen của Nguyễn Khả T. đi giám định. Trên cơ sở kết quả giám định cũng như lời khai, chứng cứ cơ quan điều tra sẽ có những kết luận về vụ việc này”.
Trong khi đó, ông Vũ Văn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Quảng Bị cho hay: “Công an triệu tập T. chứ không phải bắt giữ như một số người thông tin. Đối tượng Nguyễn Khả T. có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Bản thân từng có sổ khám bệnh tâm thần".
Bảo Ngân