Tình tiết mới nhất vụ Cục phó mất trộm gần 400 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An (Long An) cho hay, mặc dù cơ quan chức năng đã mời nhiều lần, thế nhưng ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó mất trộm gần 400 triệu không chịu tới làm việc.

Trao đổi với tờ Người Lao Động xung quanh tiến trình điều tra vụ án Cục phó mất trộm gần 400 triệu từng gây xôn xao dư luận cuối năm 2017, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, cho biết đến nay vẫn chưa làm rõ đối tượng gây ra vụ trộm tài sản lúc rạng sáng 26/9/2017 tại khách sạn Th.V., phường 2, TP Tân An.
Đáng chú ý, theo Đại tá Châu, mặc dù cơ quan CSĐT Công an TP Tân An mời nhiều lần nhưng người bị hại - ông Nguyễn Xuân Quang (Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) không đến làm việc.
“Dù Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An mời nhiều lần nhưng ông Nguyễn Xuân Quang vẫn không đến làm việc", ông Châu cho hay.
Nơi xảy ra vụ mất trộm hy hữu ở TP Tân An, Long An. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Trước đó, ngày 20/9/2017, ông Cục phó Nguyễn Xuân Quang cùng ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, thường trú ở Thái Bình), ông Đậu Bá Tùng (SN 1993, thường trú ở Nghệ An) cùng hai người khác (thường trú ở TP HCM) đến khách sạn T.V đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng).
Những cán bộ này hàng ngày đi kiểm tra các doanh nghiệp, đến tối thì về. Tuy nhiên đến sáng ngày 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau thì ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.
Theo một điều tra viên Công an tỉnh Long An, vụ án Cục phó mất trộm đã được khởi tố ngày 29/9/2017. Với loại án trộm như thế này, việc thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra truy xét trong 2 tháng, nếu chưa rõ thì gia hạn 2 tháng, sau đó vẫn chưa rõ thì phải tạm đình chỉ. "Vụ này đã khởi tố gần 7 tháng" - điều tra viên cho biết.
Trước thông tin gây xôn xao dư luận về nguồn gốc số tiền gần 400 triệu của Phó Cục trưởng bị mất ở Khách sạn TV2 (Long An), theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, trong báo cáo tường trình với lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên - môi trường, ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo tổng số tiền được mang từ Hà Nội vào là 400 triệu đồng.
Nguồn tin này cho hay, toàn bộ số tiền 400 triệu được ông Quang tường trình đều là tiền mệnh giá 500.000 đồng được cuốn trong quần áo, bỏ vào ba lô cùng điện thoại xách tay qua cửa khẩu sân bay Nội Bài.
Giải trình với cấp trên, ông Quang giải thích rằng mang số tiền 400 triệu từ Hà Nội vào TPHCM để đầu tư đất với em gái bên vợ…
P.H (tổng hợp)