Tố bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn: TikToker trốn tránh làm việc?

Google News

Liên quan vụ quán phở bị "tố" đuổi khách vì ngồi xe lăn của TikToker V.M.L.. Sở TT&TT Hà Nội đã gửi giấy triệu tập 3 lần, nhưng nam thanh niên này không tiếp nhận.

Ngày 28/3, tại họp báo quý I của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, sau khi nắm thông tin về vụ việc TikToker V.M.L. tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn hồi tháng 1, đại diện Sở TT&TT Hà Nội đã làm việc trực tiếp với chủ quán phở này. Theo bà Hương, sau khi làm việc với bà Triệu Thị Thu (chủ quán phở ở phố Nam Ngư), Sở TT&TT Hà Nội xác nhận thông tin trích xuất camera ở nhà bà Thu là hoàn toàn chính xác.
To bi duoi khoi quan vi ngoi xe lan: TikToker tron tranh lam viec?
Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nói tại buổi họp báo. 
Ngày 18/1, Sở đã mời chủ tài khoản TikTok V.M.L. lên làm việc. Tuy nhiên khi đang làm việc được nửa buổi thì người này lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, không ký biên bản làm việc và xin phép dời buổi làm việc vào lúc khác. Bà Hương cho biết thêm: "Sau đó người này không quay trở lại làm việc nữa. Chúng tôi đã trực tiếp liên hệ nhiều lần và phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần, nhưng ông này từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin và làm việc với Sở".
Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cho biết đến nay, Thanh tra Sở chưa trực tiếp làm việc, do đó việc kết luận với vi phạm của người này có thể còn quá sớm. Nhưng căn cứ vào quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, nam Tiktoker trên vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung, đó là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp cơ quan chức năng trong việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật.
Nhân vụ việc này, bà Hương nhấn mạnh hiện nay với một số hoạt động những người làm nội dung thông tin ở môi trường mạng, bên cạnh doanh nghiệp và cá nhân đưa thông tin tốt, chính xác thì còn nhiều tiktoker, người làm nội dung thông tin không chính xác, thông tin bẩn. "Những hoạt động này cần được chấn chỉnh. Trong cuộc họp cách đây 2 ngày ở Bộ TT&TT về nâng cao công tác quản lý, những người làm nội dung này về việc thu nhập chính từ hoạt động quảng cáo. Vì vậy, nhãn hàng cũng có tiếng nói chung không đưa nhãn hàng của mình lên các tài khoản bị đưa vào danh sách đen", bà Hương đưa ra khuyến cáo.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết với những người làm nội dung "bẩn", doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo thì các cá nhân này không có thu nhập. Do đó, Sở mong muốn những người như nam Tiktoker trên có trách nhiệm hơn khi tham gia môi trường mạng. Trước đó, vụ việc một nam thanh niên đi ăn tại quán phở ở Hà Nội nhưng "bị đuổi vì… ngồi xe lăn" lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.
Theo nội dung bài đăng trên Facebook, tài khoản V.M.L., với gần 150.000 lượt theo dõi, cho biết anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Do bị liệt, anh L. phải ngồi xe lăn. Khi nhờ nhân viên bê xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Đến quán phở thứ hai, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".
To bi duoi khoi quan vi ngoi xe lan: TikToker tron tranh lam viec?-Hinh-2
 Thông tin mà TikToker V.M.L chia sẻ trên mạng xã hội.
Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường anh L. vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…", anh L. viết. Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi". Dưới bài đăng, L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.
Bài viết sau khi đăng tải đã nhận hàng trăm ngàn tương tác. Đến nay, bài viết đã được L. ẩn khỏi trang cá nhân. Chủ quán phở gà trên phố Nam Ngư khẳng định bà không dùng câu từ như mạng xã hội chia sẻ để nói với khách hàng. Theo chủ quán, vài ngày trước, L. cùng bạn gái đến quán ăn phở. Do lối vào quán nhỏ (chưa đầy 1m) và trời có mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi. "Bạn ấy tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đó đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", bà nói và khẳng định không hề đuổi khách, thậm chí còn chưa từng nghĩ đến từ "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn".
>>> Xem thêm video: Bị tố “bẩn kinh hoàng”, quán “buffet 99k” “bốc hơi” trong đêm
  
Gia Đạt