Tổ chức "bát nháo", Festival Văn hóa truyền thống 2019 bị phạt

Google News

(Kiến Thức) -  Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT TP Hà Nội cho biết: "Ban tổ chức Festival Văn hóa truyền thống Việt Nam 2019 và giao lưu văn hóa quốc tế ở Hoàng thành Thăng Long đã bị phạt 10 triệu đồng."

Cụ thể, tại Festival Văn hóa truyền thống Việt Nam 2019 đã xuất hiện rất nhiều gian hàng không liên qua đến chủ đề lễ hội, không thích hợp với thuần phong mĩ tục như đồ lót, bể phốt, ghế massage... Việc cấp phép các hoạt động do Sở Công thương Hà Nội thực hiện.
Ông Động cho biết thêm: “Thanh tra sở phát hiện và xử phạt 10 triệu đồng về hành vi quảng cáo băng rôn vi phạm, không thông báo nội dung quảng cáo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.
To chuc
 Đồ lót được bày bán nhan nhản ở lễ hội văn hóa (Ảnh: Tiến Đạt).
Hiện tại, việc xử lý trách nhiệm với đơn vị quản lý di sản Hoàng Thành Thăng Long (Trung tâm bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội) còn chưa rõ ràng. Khi xuất hiện những gian hàng không thích hợp với lễ hội, đơn vị này phải có trách nhiệm kiểm tra, không để tồn tại những vướng mắc trong phạm vi quản lý.
Trước đó, Kiến Thức đã có bài viết phản ánh "Festival văn hóa truyền thống Việt 2019 bán đồ lót, hỗn tạp như hội chợ". Rất nhiều người dân Thủ đô khi đến Festival Văn hóa truyền thống Việt Nam 2019 bức xúc thấy nhiều gian hàng bán đồ lót, quần áo giá rẻ và rất nhiều mặt hàng không liên quan đến chủ đề lễ hội. 
Khu vực bày bán và có các hoạt động mang màu sắc truyền thống thì thiếu sự đầu tư, chăm sóc nên không được du khách quan tâm. Nhiều người đến Festival Văn hóa truyền thống Việt Nam 2019 đánh giá lễ hội như một hội chợ bán hàng giá rẻ với tạp nham đủ loại mặt hàng, làm xấu đi hình ảnh không gian văn hóa, lịch sử của Hoàng Thành Thăng Long. 
Quý An