Toàn cảnh truy bắt tên cướp ngân hàng PVcombank ở Vũng Tàu

Google News

Chỉ sau 2 giờ gây án, tên cướp ngân hàng PVcombank mới chỉ 15 tuổi đã bị tóm gọn khi đang lẩn trốn cách hiện trường khoảng 5 km.

Vụ cướp ngân hàng PVcombank được tờ Người Đưa Tin cho hay:
Trưa 7/8, Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu phối hợp với VKSND TP Vũng Tàu dẫn nghi can Cao Xuân Th. (15 tuổi, quê Quảng Bình, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) đi chỉ những địa điểm mà Th. vứt các hung khí sau khi gây án, đồng thời dựng lại hiện trường để điều tra vụ án.
Toan canh truy bat ten cuop ngan hang PVcombank o Vung Tau
 Đối tượng Cao Xuân Th. (áo trắng) bị bắt giữ vì thực hiện hành vi cướp ngân hàng
Tại cơ quan công an, Th. khai do cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.
Chiều 6/8, Th. thuê xe ôm chạy xuống ngân hàng PVcombank tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Vũng Tàu để thực hiện ý đồ.
Trước khi đi, Th. chuẩn bị một con dao, một súng nhựa bắn đạn bi, ba lô, mũ nón, khăn bịt mặt và quần áo... Đến nơi, Th. bịt mặt và vào ngân hàng rồi chĩa súng và rút dao ra uy hiếp, khống chế nhân viên yêu cầu bỏ tiền vào ba lô.
Toan canh truy bat ten cuop ngan hang PVcombank o Vung Tau-Hinh-2
 

Toan canh truy bat ten cuop ngan hang PVcombank o Vung Tau-Hinh-3
 Lực lượng điều tra đã phải mất nhiều giờ mới tìm được những hung khí Th. mang đi cất giấu
Khi phát hiện ra vụ việc, nhân viên bảo vệ của ngân hàng đã nhanh chóng áp sát Th. Thấy lực lượng bảo vệ Th. hoảng hốt nên đã mang theo súng, dao bỏ chạy.
Th. khai tiếp trong lúc bỏ chạy có làm rớt dao sau đó quay lại nhặt dao lên và tiếp tục chạy về hướng bến xe Vũng Tàu. Tại đây, Th. thuê một chiếc xe ôm rồi chở lên khu vực biển Chí Linh, cách hiện trường khoảng 5 km để vứt dao và giày. Sau đó, Th. tiếp tục chạy men theo bãi biển và vứt súng trong một bụi cây.
Nhận được tin báo về vụ cướp tại ngân hàng, Công an TP Vũng Tàu phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trích xuất camera an ninh của ngân hàng rồi khoanh vùng đối tượng. Bằng nguồn tin từ các trinh sát, nhân dân, công an xác định đối tượng tình nghi đang lẩn trốn tại KDL Chí Linh.
Toan canh truy bat ten cuop ngan hang PVcombank o Vung Tau-Hinh-4
 Dao và giày mà Th. vứt bỏ trong lúc bỏ trốn
Chỉ sau 2 giờ gây án, Th. đã bị công an tóm gọn khi đang từ dưới bãi biển đi lên và Th. được đưa về trụ sở Công an TP Vũng Tàu để lấy lời khai.
Toan canh truy bat ten cuop ngan hang PVcombank o Vung Tau-Hinh-5
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp
Phía ngân hàng PVcombank cho biết vụ cướp trên không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản của khách hàng, ngân hàng cũng như cán bộ nhân viên. Hiện tại, các hoạt động tại quầy giao dịch PVcombank Vũng Tàu vẫn tiếp tục diễn ra bình thường. PVcombank đang tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời rà soát, tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tại các chi nhánh, phòng giao dịch.
Theo Ngọc Giang/Người lao động