Tổng Bí thư: Đại hội bầu phải làm và sẽ cố gắng hết sức

Google News

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng, Đại hội bầu phải làm, là đảng viên phải chấp hành và sẽ cố gắng hết sức! Làm được hay không phải là tập thể, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng.

Văn kiện là sản phẩm kết tinh của toàn Đảng, toàn dân
Sáng ngày 1/2, ngay sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bế mạc, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi họp báo thông báo kết quả Đại hội.
Tại buổi họp báo, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành tất cả nội dung chương trình đặt ra. Đồng thời, ông Hùng gửi lời chúc mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng.
Tong Bi thu: Dai hoi bau phai lam va se co gang het suc
 Tổng bí thư tại buổi họp báo.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông vừa dự và phát biểu bế mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đồng thời cho biết, ông may mắn cũng có thời gian làm báo.
“Tôi vừa mới dự Đại hội, phát biểu bế mạc, đi chào, hỏi bắt tay hết đoàn này đoàn kia xin chụp ảnh, rất vui mừng và đi vào đây hơi hồi hộp. Tôi nói thế cho vui vì tôi có may mắn thời gian được làm báo, tính ra gần 30 năm. Làm từ khi bắt đầu tập sự, rồi làm tư liệu, rồi làm Tổng Biên tập. Hơn 29 năm, gần 30 năm, mon men được biết nghề của nhà báo, tư duy của nhà báo, phương pháp cách làm của nhà báo.
Sau mỗi kỳ Đại hội, không ai quy định, gần như thành tập quán, anh em nhà báo đã đến phục vụ Đại hội, tôi với tư cách đại biểu tham dự Đại hội muốn gặp anh chị em báo chí, không phân biệt trong và ngoài nước, cái chính là đến gặp gỡ các anh các chị, cảm ơn các anh các chị, chúc mừng các anh các chị” – Tổng Bí thư nói.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, đến giờ phút này Đại hội đã thành công rất tốt đẹp. Rút ngắn gần 2 ngày so với kế hoạch. Mọi việc diễn ra trong quá trình Đại hội, cảm nhận của cá nhân ông rất vui mừng phấn khởi.
“Tôi dự nhiều Đại hội nhưng đây là một trong những Đại hội thành công nhất, cả về nội dung, cách thức tổ chức, lề lối làm việc, kết quả cuối cùng Đại hội thông qua Nghị quyết” - Tổng Bí thư cho biết.
Theo Tổng Bí thư, công tác khó nhất là chuẩn bị các văn kiện, văn kiện nhiều lắm. Nhìn lại cả quá trình 35 năm đổi mới, cả quá trình phát triển của đất nước, mang tầm tổng kết, tổng kết 5 năm vừa qua. Báo cáo chính trị, kinh tế xã hội, báo cáo về xây dựng đảng, sửa đổi điều lệ Đảng,…
“Các báo cáo chính trị, kinh tế xã hội,xây dựng Đảng, sửa đổi Điều lệ Đảng… đều được chuẩn bị kỹ, tính ra 80 lần lấy ý kiến các cấp, các ngành. Văn kiện Đại hội là sản phẩm, kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân chứ không phải của cơ quan nào” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho hay.
Đại hội phải đưa được Nghị quyết vào cuộc sống
Về công tác nhân sự, Tổng Bí thư cho biết làm từ 2018 đến nay, chưa bao giờ như lần này, công tác chuẩn bị chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, làm từng việc từ dễ đến khó, có lớp lang chu đáo, cẩn thận. Vì thế, khi trình ra, Đại hội thống nhất rất nhanh.
Từng dự nhiều đại hội, Tổng Bí thư ghi nhận việc phục vụ lần này làm rất tốt và chu đáo cho các đại biểu về dự, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là trong dịp COVID-19 xảy ra. Nhất là việc quán triệt gặp gỡ, ăn uống, vận động phiếu bầu…
“Tôi là lãnh đạo, nếu khen thì không khách quan nhưng các nhà báo với sự cảm nhận, tầm nhìn và sự tinh tường thì cũng có thể nhận xét được” - Tổng Bí thư nói.
Tổng Bí thư cho biết công tác nhân sự rất phức tạp, nhiều tâm tư nhưng lần này chỉ bầu một lần là xong. Ngày 31/1 dự kiến họp Ban Chấp hành Trung ương một ngày để bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhưng thảo luận, thống nhất rất nhanh, thông qua nhanh.
“Cái quan trọng nữa tôi cảm nhận được là không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi, phấn khởi vì thấy đất nước phát triển, thấy Đại hội thành công” – Tổng Bí thư chia sẻ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh thành công của đại hội không phải thông qua được nghị quyết hay bầu ra Ban Chấp hành mới, mà quan trọng hơn, sắp tới phải đưa nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó vào cụ thể thế nào.
“Vừa qua khâu thực hiện vẫn là khâu yếu. Phải chỉ đạo thống nhất, phải tạo ra của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất”, - Tổng Bí thư nói và nhấn mạnh mục tiêu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.
Đại hội của chúng ta tới giờ phút này đã thành công rất tốt đẹp, mọi việc suôn sẻ, không khí phấn khởi, ra được nghị quyết của Đại hội, quan trọng hơn truyền được cảm hứng, quyết tâm ý chí, bản lĩnh để sắp tới đưa đất nước phát triển ở tầm cao mới, Việt Nam ngày càng sánh ngang các nước phát triển trên thế giới.
Tổng Bí thư nói rằng, vừa Đại hội xong xuống đây chưa kịp suy nghĩ, thấy thế nào nói thế, đúng hay không phải nhờ con mắt tinh tường của các nhà báo và cho biết, ông rất chịu khó đọc báo trong nước và quốc tế, thấy lần này thấy báo chí có một Trung tâm Báo chí hoành tráng, tổ chức rất tốt.
Tong Bi thu: Dai hoi bau phai lam va se co gang het suc-Hinh-2
 
“Tôi biết nghề làm báo phải làm cả ban ngày lẫn ban đêm, đêm suy nghĩ phải dậy sửa, phải có tứ, có cảm xúc mới viết được. Tôi đọc bài các đồng chí viết, đưa tin kịp thời nhanh. Hôm kia có danh sách Ban Chấp hành Trung ương, được báo chí đưa tin ngay, nhân dân phấn khởi, nếu không sẽ có đủ thứ suy diễn. Nhạy bén, kịp thời quan trọng lắm! Báo chí đã kịp thời phát hiện những luồng tư tưởng xấu, dư luận không hay, có phản bác phê phán, cái đó cực kỳ quan trọng, là nhiệm vụ của báo chí. Dân hoan nghênh lắm! Làm báo khó khăn, nhanh nhạy, kịp thời đúng đắn, hấp dẫn nữa, người ta mới tìm đọc. Không đọc không chịu được, chỉ chờ tới giờ để xem tivi, chờ báo ra để đọc” – Tổng Bí thư nói.
Ông cho rằng, chưa thấy Đại hội nào có số lượng nhà báo tới đông như thế này, nhìn đây cũng gần kín hội trường. Các nhà báo có tâm huyết, đóng góp rất quan trọng vào thành công của Đại hội. Đồng thời, mong báo chí truyền cảm hứng vào toàn dân, để tạo bước tiến vào sự phát triển của Việt Nam, không chịu thua kém bất cứ nước nào trên thế giới.
Tổng Bí thư khẳng định, nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Đại hội thảo luận và đã chính thức đưa vào câu này, câu này tôi nói cách đây 3 năm rồi. “Tôi có đầy đủ cơ sở chứng minh câu tôi nói là đúng" – ông cho hay.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn báo chí đã chúc mừng ông tái đắc cử Tổng Bí thư.
“Mừng thì mừng rồi, nhưng lo nhiều hơn vì sắp tới nhiệm vụ nhiều lớn, nặng nề, khó khăn phức tạp, nguy cơ, nhiều diễn biến phức tạp mà ta hay nói là chưa lường hết được. Cảm ơn các bạn đã chúc mừng tôi. Cảm ơn chúc mừng sức khỏe - nhân tố quan trọng để làm việc. Tôi không được khỏe lắm đâu, các đồng chí biết rồi, tuổi cao rồi, tôi xin nghỉ rồi, nhưng Đại hội bầu phải làm, là đảng viên phải chấp hành! Tôi sẽ cố gắng hết sức! Làm được hay không phải là tập thể, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thống nhất mới làm được. Một cá nhân có vai trò quan trọng nhưng cũng chỉ là một cá nhân thôi”- Tổng Bí thư nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỳ vọng của người dân Đồng Tháp vào Đại hội XIII của Đảng

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.


Hải Ninh