TP HCM: Dân ở nhà, bộ đội đi chợ hộ… 6/9 “dập” dịch COVID-19?

Google News

Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bộ đội phối hợp với chính quyền địa phương kiểm soát người dân không ra đường, phát lương thực, thực phẩm, đi chợ hộ người dân, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà… người dân tin tưởng, TP HCM sẽ sớm “dập” dịch sau 6/9.

Sáng 23/8, thêm 1.096 cán bộ, học viên Học viện Quân y tiếp tục lên đường vào TP.HCM và các tỉnh phía nam làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, Học viện đã tăng cường tổng số 1.391 quân nhân.
Trong chiến dịch phòng chống COVID-19 đợt này, TP.HCM nhận được sự hỗ trợ của 58.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ từ Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4, Quân khu 7 và lực lượng tại chỗ.
Các lực lượng quân đội sẽ tham gia vào các nhiệm vụ: Thành lập Tổ y tế cơ động làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tiêm vắc xin, tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà; tổ chức tuần tra, chốt chặn tại 12 chốt kiểm soát cấp thành phố và 251 chốt, trạm quận huyện. Đồng thời, lực lượng quân sự cũng hỗ trợ 21 quận huyện và TP Thủ Đức triển khai gói an sinh, đi chợ giúp dân, kết hợp tuyên truyền người dân trên địa bàn.
TP HCM: Dan o nha, bo doi di cho ho… 6/9 “dap” dich COVID-19?
Học viên Học viện Quân y từ Hà Nội vào chi viện cho TP.HCM. Ảnh: Zing
Từ 23/8 đến 6/9, trong 2 tuần cao điểm TP HCM dồn tổng lực với nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch COVID-19, người dân thành phố hy vọng với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội sẽ giúp thành phố sớm khống chế được dịch bệnh. 
Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thể hiện quyết tâm như trên khi thăm và làm việc với Bệnh viện dã chiến số 5 đặt tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM ngày 23/8. Ông khẳng định, Quân đội sẽ quyết tâm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đội quân công tác, đội quân chiến đấu trong thời bình.
Đánh giá về tính chất của cuộc chiến lần này, đại tưởng Phan Văn Giang cho biết quân đội đã trải qua rất nhiều cuộc trường chinh để bảo vệ Tổ quốc. Bây giờ không phải sử dụng vũ khí nóng nhưng cũng là một cuộc "trường chinh" mới.
"Dịch mấy tháng trời, chúng ta mệt với nó. Nếu không quyết tâm, kinh tế sẽ đi xuống, đời sống nhân dân sẽ xuống. Xác định lại quyết tâm và quyết tâm hơn nữa. Tôi biết ở trong này một giờ khổ hơn ở chỗ khác nhiều giờ" - ông Giang nói.
TP HCM: Dan o nha, bo doi di cho ho… 6/9 “dap” dich COVID-19?-Hinh-2
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Đại tướng Phan Văn Giang thăm và làm việc tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D.
Đại tướng Phan Văn Giang cho biết, Quân đội tham gia chống dịch từ việc thành lập Bệnh viện dã chiến, tăng cường các lực lượng để bảo đảm cho người dân không ra đường, cung cấp và vận chuyển vật tư y tế, tiêm vắc xin và làm cả việc hậu sự. Tất cả các lực lượng hiện có, sử dụng cả không quân, các lực lượng vận tải đường bộ, đường thuỷ để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu khác, bảo đảm cho người dân, bảo đảm cách ly an toàn để chống dịch.
Ngày 23/8, ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội, nhiều người dân thành phố HCM đã rất phấn khởi khi thấy các chiến sĩ “Bộ đội cụ Hồ” vận chuyển hàng nghìn túi rau củ quả đến tay người dân. Nhiều người hô lớn “Hoan hô chú bộ độ về làng”.
Bộ trưởng Quốc phòng thể hiện quyết tâm của lực lượng quân nhân chi viện cho TP.HCM với lời khẳng định "không thắng không về".
>>> Mời độc giả xem thêm video Những chuyến "tiếp quân" cho miền Nam: Sức nước" lòng dân chống COVID-19:

Nguồn: Zing.

Hải Ninh