TP HCM: Hơn 90% học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trở lại

Google News

Sau 4 ngày tổ chức học trực tiếp, TP.HCM ghi nhận 8 trường hợp mắc COVID-19 tại trường học, trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên.

 
Tại buổi họp báo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 16/6, Trưởng phòng Công tác Chính trị tư tưởng (Sở GDĐT TP.HCM) Trịnh Duy Trọng cho biết về tình hình đi học trực tiếp của học sinh lớp 9 và 12. Theo đó, tỷ lệ học sinh đến trường trong những ngày gần đây đạt 97,69% ở khối THCS, 93,62% ở khối THPT.
Con số này cao hơn khảo sát được Sở GDĐT thực hiện trước đó đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn (khoảng 80% đồng ý đến trường).
TP HCM: Hon 90% hoc sinh lop 9, lop 12 di hoc tro lai
Ông Trịnh Duy Trọng - đại diện Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM cho biết, tỷ lệ học sinh đến trường trong những ngày gần đây cao hơn con số khảo sát trước đó. Ảnh: TTBC 
Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trước khi đón học sinh đến trường, các cơ sở giáo dục đều phải chuẩn bị kế hoạch cụ thể để Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 kiểm tra, thẩm định, phê duyệt.
Thống kê cho thấy, hầu hết các trường đều thực hiện tốt theo kế hoạch đã ban hành, những tình huống xảy ra đều nằm trong dự kiến và được kịp thời xử lý.
Tính đến chiều 16/6, sau 4 ngày tổ chức học trực tiếp, TP.HCM ghi nhận 8 trường hợp mắc COVID-19 tại trường học, trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên. Những trường hợp này đều nằm trong kịch bản dự tính và được các trường phối hợp với ngành y tế xử lý đúng theo quy định, hướng dẫn, không ảnh hưởng đến công tác dạy và học tại trường. Do đó, phụ huynh có thể yên tâm, tiếp tục đưa các em trở lại trường.

Theo Kim Vân/ Suckhoedoisong