TP HCM tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 15/9

Google News

Ngày 15/8, UBND TP HCM chỉ đạo Thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".

Theo đó, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố HCM vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, từ ngày 27/4 đến nay đã có 142.618 trường hợp nhiễm COVID-19, đang điều trị 32.149 bệnh nhân, trong đó có 1.851 bệnh nhân nặng đang thở máy.
Thực hiện Nghị quyết số 86 của Chính phủ, nhằm tăng cường triệt để kiểm soát dịch bệnh COVID-19, UBND TP yêu cầu tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần chỉ thị số 16 từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".
UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các chỉ đạo; Chỉ thị số 12 của Thành ủy, Kế hoạch số 2715 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.
TP HCM tiep tuc gian cach xa hoi den het ngay 15/9
 Ảnh minh họa.
Đối với khung giờ từ 6 giờ 00 đến 18 giờ hàng ngày: Tiếp tục kiểm soát việc di chuyển trên địa bàn TP của nhóm đối tượng được phép hoạt động theo chỉ đạo tại Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23/7/2021 và các Công văn số 2522, 2523/UBND-VX ngày 28/7/2021 của UBND TP.
Thành phố cho phép thêm các nhóm đối tượng sau được hoạt động: Cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu...); tổ chức hành nghề công chứng; công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm (chỉ thực hiện hoạt động liên quan đến giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng), phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân.
Thành phố cho phép thêm một số nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, gồm: Đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức; người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm. Tất cả đối tượng trên phải có dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường.
Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội bố trí không quá 1/4 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị (trừ lực lượng vũ trang và ngành y tế đảm bảo 100% quân số). Riêng các đơn vị đặc thù có văn bản gửi Sở Nội vụ trình UBND TP.HCM quyết định.
>>>> Xem thêm video: Hà Nội trong ngày đầu giãn cách xã hội lần thứ 2

Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội.

Gia Đạt