TP HCM: Tóm gọn nhóm sát thủ đâm chết “con nợ” trên cầu Bình Phú

Google News

(Kiến Thức) - Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án mạng, cơ quan Công an khẩn trương điều tra và nhanh chóng bắt gọn nhóm sát thủ đòi nợ thuê giết người.

Ngày 21/5, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã bàn giao nghi can Nguyễn Thạnh Bảo (từ Bành, 24 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) và các đối tượng Nguyễn Trần Tinh (tự Sumo, 27 tuổi), Đinh Văn Vỹ (22 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) và Huỳnh Tấn Tài (40, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TPHCM tiếp tục xử lý hành vi “giết người”.
Án mạng trên cầu Bình Phú
Tối 16/5, tuyến đường Tam Bình, khu vực vùng ven TP HCM, thuộc phường Tam Phú, quận Thủ Đức vắng người qua lại. Bất ngờ những người sống gần cầu Bình Phú (cầu Lớn) nghe những tiếng la thất thanh. Mọi người chạy ra thì thấy 1 người đàn ông nằm gục trên vũng máu giữa cầu và khi kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.
TP HCM: Tom gon nhom sat thu dam chet "con no" tren cau Binh Phu
Người đàn ông bị đâm chết trên cầu Bình Phú, quận Thủ Đức, TPHCM đên 16/5. 
Vụ án mạng nghiêm trọng nhanh chóng được báo cho Công an địa phương. Ngay trong đêm, các đơn vị nghiệp vụ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân quận Thủ Đức và Đội điều tra trọng án Công an TPHCM đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, thu thập dấu vết… để truy xét hung thủ.
Nạn nhân được xác định là anh Lê Duy Hải (33 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 12), làm thợ đá hoa cương.
Từ “hợp đồng” đòi nợ thuê…
Bằng mọi biện pháp nghiệp vụ, CQĐT nhanh chóng khoanh vùng và lần lượt bắt giữ Bảo cùng 3 đối tượng nói trên.
Đến nay, Công an làm rõ, chiều 16/5 nhóm Bảo, Tinh, Tài, Vỹ và 1 đối tượng tên Hon (chưa rõ lai lịch) uống cà phê ở cuối đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Sau đó nhóm này đi ôtô do Tinh thuê để lên quận 12 đón anh Hải qua quận 7 đòi nợ. Trước đó, anh Hải có nhờ nhóm của Tinh đòi tiền 1 người đang thiếu nợ 18 triệu đồng. Khi đó anh Hải có hứa nếu đòi được thì sẽ cho nhóm của Tinh 1/2, còn nếu đòi không được vẫn trả tiền công 5 triệu đồng.
Khi nhóm này chở anh Hải qua quận 7 thì dọc đường đi, Tinh có nói anh Hải đưa tiền đổ xăng. Tuy nhiên, khi nghe Hải nói không có mang tiền, Tinh quyết định không đi đòi nợ nữa mà nhóm này chở anh Hải về quán nhậu gần cầu Bình Phú để nói chuyện. Vì anh Hải không đưa tiền mà khi ngồi trên xe Bảo đã dùng tay đánh vào mặt anh này.
…thành nạn nhân của nhóm “sát thủ”
Tại quán nhậu, do lo sợ nhóm của Tinh đánh, nên anh Hải gọi cho 1 người bạn tên Tùng (là chủ thầu xây dựng) mượn 3 triệu đồng. Anh Tùng đồng ý và yêu cầu anh Hải đến ngã tư Chu Văn An – Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh đế lấy tiền. Anh Hải nói là, sẽ có 2 người em đến lấy thì anh Tùng đồng ý.
TP HCM: Tom gon nhom sat thu dam chet "con no" tren cau Binh Phu-Hinh-2
Các đơn vị nghiệp vụ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. 
Sau đó, Tinh mượn xe gắn máy của 1 người quen trong quán để Bảo, Vỹ đi gặp anh Tùng lấy tiền. Khi lấy được 3 triệu đồng thì nhóm của Tinh yêu cầu anh Hải đưa tiếp 2 triệu đồng. Anh Hải gọi mượn, anh Tùng đồng ý và yêu cầu đến điểm trên để lấy. Anh Hải yêu cầu nhóm của Tinh chở đi lấy tiền, rồi anh sẽ về luôn.
Tinh lại mượn xe của người quen, yêu cầu Hon, Bảo đi cùng anh Hải lấy tiền. Ngay sau đó, anh Hải đi bộ ra trước quán, còn Hon, Bảo đi xe ra.
Theo Bảo khai, anh Hải vừa đi vừa chửi Bảo. Do bực tức, khi Hon vừa chở đến gần anh Hải thì Bảo nhảy xuống, rút dao bấm tấn công lia lịa khiến anh Hải gục, tử vong tại chỗ. Thấy cảnh Bảo gây án, Hon chạy ngược vào quán báo cho cả nhóm. Nhóm của Tinh nhanh chóng tính tiền rồi lấy ô tô bỏ trốn.
Tuy nhiên chỉ sau vài ngày xảy ra vụ án, các đối tượng nhanh chóng bị Công an bắt giữ. Hiện Công an đang mở rộng điều tra.
Được biết, trước khi gây ra vụ án mạng kinh hoàng nói trên, đối tượng Bảo đang bị Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa phát lệnh truy nã trên toàn quốc về hành vi “cố ý gây thương tích”.
Bình Phú