TP. HCM: Triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lên đến 87.600 tỷ đồng

Google News

Công an TP. HCM triệt phá, bắt giữ 59 đối tượng cùng nhiều tang vật của đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch lên đến 87.600 tỷ đồng.

TP. HCM: Triet pha duong day danh bac quy mo len den 87.600 ty dong
Các đối tượng bị tạm giữ. 
Chiều 2/12, theo thông tin từ Công an TP. HCM, đường dây đánh bạc qua mạng với quy mô lớn lên đến 87.600 tỷ đồng đã bị triệt phá, trong đó các cá nhân là Huỳnh Long Bạch, Huỳnh Long Nhu, Phạm Thị Mai Ngân và Nguyễn Đắc Quý được cho là những người cầm đầu và điều hành.
Trước đó, qua công tác điều tra, các đơn vị của Công an TP. HCM đã phát hiện nhóm đối tượng lợi dụng sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, đã sử dụng không gian mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trái pháp luật.
Các phương thức hoạt động của nhóm đối tượng này được cho là ngày càng tinh vi, bí mật, thay đổi thủ đoạn đặt cược thông qua việc sử dụng tiền Việt để mua các loại tiền điện tử (Etherum, USDT, TRON..), liên kết với các sàn tài chính để quy đổi, nạp/rút tiền gây khó khăn cho công tác đấu tranh, xử lý.
Đường dây đánh bạc này hình thành nhiều nhánh, phân cấp nhiều tầng và nhiều đại lý, tổ chức đánh bạc chặt chẽ với quy mô lớn, phát triển ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, đời sống kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn TP. HCM nói riêng và người dân cả nước nói chung.
Ngày 5/11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TP. HCM đã triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng này, tiến hành bắt, khám xét, tạm giữ 59 đối tượng bao gồm 13 đối tượng trọng điểm, 16 con bạc, 30 đối tượng liên quan.
Giá trị tang vật mà phía Công an TP. HCM tạm giữ là khoảng 20 tỷ đồng, bao gồm 40 máy tính xách tay, 15 máy tính các loại; 79 điện thoại di động, 34 thẻ ATM và tài khoản ngân hàng, 03 máy POS, 7 ô tô, 4 xe máy; tiền mặt hơn 2 tỷ đồng cùng các tài liệu, giấy tờ tùy thân, sổ tay ghi chép và thiết bị, phương tiện khác liên quan vụ án.
Phía Công an TP. HCM cho biết số tiền giao dịch trên không gian mạng của đường dây đánh bạc này qua bước đầu xác định lên tới hơn 87.600 tỷ đồng, tương đương khoảng 3,8 tỷ USD (chỉ tính tiền con bạc tham gia, chưa tính tiền đối ứng của nhà cái) do các đối tượng Huỳnh Long Bạch, Huỳnh Long Nhu, Phạm Thị Mai Ngân và Nguyễn Đắc Quý cầm đầu, điều hành.
Các đối tượng này khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc được tiến hành trên hai trang web là Swiftonline.live và Nagaclubs.com để hưởng hoa hồng từ người chơi. Theo đó, 2 trang web này được hình thành qua nhiều lần thay đổi, từ trang BigQueenpro.com thành trang Skyqueenpro.com, tiếp đó đổi thành Rocketgameslive.com và đổi thành Superwarriorspro.com.
Để tham gia đánh bạc, con bạc cần thực hiện các bước như đăng ký ví tiền ảo trên sàn Remitano (ở nước ngoài); dùng tiền trong tài khoản ngân hàng để mua tiền ảo Ethereum hoặc USDT; sử dụng tiền ảo để đặt cược đánh bạc trên trang web; tạo tài khoản trên trang web game đánh bạc và liên kết với các tài khoản tiền ảo; khi chơi thì thực hiện theo hướng dẫn của người đọc lệnh quỹ bảo hiểm, nếu thua sẽ được quỹ bảo hiểm hoàn trả…
Để thu hút người chơi, các đối tượng còn thường xuyên sử dụng mạng xã hội để quảng bá, mời gọi mọi người tham gia dưới dạng đầu tư tài chính lợi nhuận cao, đưa ra các gói bảo hiểm hứa hẹn sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua để thu hút người tham gia; khi số lượng người chơi tham gia nhiều, chúng sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.
Các đối tượng sau khi bị bắt giữ đã khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng. Phía Công an TP. HCM cho biết vụ án hiện đang tiếp tục được mở rộng điều tra.
Theo Bạch Lan/Vietnamfinance