TPHCM: Con trai tự bắt cóc chính mình để tống tiền mẹ ruột

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ một phen rụng rời khi nghe tin con trai bị bắt cóc, đe dọa cắt thận nếu không nộp tiền chuộc mạng. Tuy nhiên, bằng sự cảnh giác cũng như sự vào cuộc kịp thời của cảnh sát, vụ án nhanh chóng được triệt phá.

Ngày 8/3, Công an quận 9 và Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đang phối hợp điều tra, truy xét vụ “cưỡng đoạt tài sản” táo tợn bằng kịch bản "bắt cóc" xảy ra trên 2 địa bàn. Các đối tượng bị bắt giữ khi đang nhận 40 triệu đồng để trao đổi “con tin”.
“Cậu ấm” bị bắt cóc
Sáng ngày 6/3, Công an phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 tiếp nhận người phụ nữ hớt hải đến trình báo vụ việc con trai của mình bị nhóm người lạ bắt cóc tống tiền.
TPHCM: Con trai tu bat coc chinh minh de tong tien me ruot
Sáng 6/3, nguời phụ nữ hớt hải đến Công an phường Long Thạnh Mỹ (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND phường) để trình báo vụ việc con trai bị bắt cóc tống tiền.
Theo trình bày của bà Nguyễn Thị L. (ngụ khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ), tối 1/3, đứa con trai ngoan hiền của bà là Võ Thanh Sơn (SN 1997) xin mẹ đi chơi một lát rồi về. Thế nhưng suốt đêm hôm đó và những ngày sau, “cậu ấm” vẫn không về, điện thoại cũng không gọi được nên gia đình chia nhau tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy.
Trong lúc cả nhà như ngồi trên lửa thì bất ngờ, chập tối ngày 3/3, có người đàn ông gọi điện cho bà L. từ số điện thoại di động lạ và nói Sơn đánh bài thiếu nợ 40 triệu đồng, yêu cầu bà mang tiền đến trả để chuộc con về. Người đàn ông này còn đe dọa nếu bà L. không mang tiền tới sẽ xử lý con bà.
Khi tin dữ vẫn đang được bà L. cùng gia đình tìm cách giải quyết thì sáng sớm hôm sau (4/3), đối tượng tiếp tục điện thoại yêu cầu ngay trong chiều mai phải trả tiền, nếu không sẽ xử lý “cậu ấm”. Đến 8h ngày 5/3, cuộc điện thoại lạ tiếp tục gọi đến cho bà L. và lần này, 2 mẹ con bà L. được nói chuyện với nhau, bên kia đầu dây, Sơn thều thào giọng yếu ớt “mẹ ơi cứu con, nếu không chúng sẽ lấy đi của con một quả thận”, rồi tắt máy.
Công an vào cuộc... cứu “cậu ấm”
Qua một đêm dài mất ngủ, sáng hôm sau 6/3, bà L. đã đi đến quyết định đầy sáng suốt là đến Công an phường Long Thạnh Mỹ trình báo vụ việc.
TPHCM: Con trai tu bat coc chinh minh de tong tien me ruot-Hinh-2
Hai đối tượng Hà và Lành bị cảnh sát hình sự bắt quả tang đang nhận 40 triệu đồng tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức. 
Nhận thấy vụ việc có tình chất phức tạp, hoạt động có tổ chức băng nhóm, mạng sống con tin đang bị đe dọa nên Công an phường đã báo cáo tình hình lên lãnh đạo Công an quận 9. Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự huy động toàn bộ lực lượng điều tra, truy tìm manh mối bọn bắt cóc, xác định mục tiêu để kịp thời giải cứu con tin có hiệu quả.
Trong lúc các trinh sát hình sự đang tỏa đi nhiều hướng để điều tra thì chiều ngày 6/3, điện thoại của bà L. lại nhận được cuộc gọi lạ, đối tượng yêu cầu ngay lập tức đến một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức để giao tiền, trao đổi con tin. Nguồn tin quan trọng này đã được bà L. nhanh chóng báo cơ quan CSĐT.
Ngay lập tức, cảnh sát hình sự quận 9 phối hợp cùng cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức bí mật bao vây xung quanh quán cà phê tại địa chỉ nói trên.
TPHCM: Con trai tu bat coc chinh minh de tong tien me ruot-Hinh-3
"Cậu ấm" Sơn (bên phải) cũng bị bắt giữ. 
Đến 18h30 cùng ngày, khi các đối tượng đưa ra giấy nợ rồi yêu cầu bà L. giao 40 triệu thì các trinh sát ập đến khống chế bắt giữ Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng quê tỉnh Bình Định).
Điều bất ngờ là con tin Võ Thanh Sơn cũng đang có mặt tại đây nhưng khuôn mặt trong trạng thái bình thường, không có dấu hiệu gì của vụ bắt cóc tống tiền và Sơn cũng được đưa về CQĐT để làm rõ.
Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận “kịch bản” bắt cóc là do Sơn dựng lên để tống tiền mẹ ruột của mình nhằm lấy số tiền đó để đánh cờ bạc và tiêu xài.
Với hành vi trên, các đối tượng Sơn, Hà và Lành đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.
Vũ Sơn