TP.HCM khuyến cáo dân cảnh giác cao độ vì ai cũng có thể là F0

Google News

Ngành Y tế TP khuyến cáo người dân cần cảnh giác cao độ vì ai cũng có thể là F0, luôn thực hiện 5K theo quy định

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, từ ngày 18 đến 20/5, thành phố ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm tại một công ty ở quận 3 với hai bệnh nhân 4514, 4583. Kết quả giải trình tự gen của 2 bệnh nhân này đều nhiễm biến chủng B.1.617.2 (biến chủng Ấn Độ).
Chuỗi lây nhiễm tại một quán ăn ở quận 3 gồm các trường hợp bệnh nhân 4780, 4781 và 4782. Kết quả giải trình tự gen của bệnh nhân 4780 cho thấnhiễm biến chủng B.1.1.7 (biến chủng Anh).
Đây là lần đầu tiên TP.HCM ghi nhận sự lây nhiễm trong cộng đồng đồng thời của cả hai biến chủng được cho là có khả năng lây lan nhanh.
TP.HCM khuyen cao dan canh giac cao do vi ai cung co the la F0
Ngành Y tế TP khuyến cao người dân nâng cao cảnh giác với dịch Covid-19
HCDC thông tin trường hợp bệnh nhân tại quận Gò Vấp được ghi nhận là ca nghi ngờ từ chiều tối ngày 20/5, đến nay vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Dù là ca nghi ngờ nhưng thành phố xử trí giống như một ca nhiễm.
Hiện nay, TP.HCM đang tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế. Cập nhật tình hình giám sát, chỉ định cách ly người về từ vùng dịch trên website hcdc.vn.
Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố, tính đến nay có 3.720 người đang cách ly tập trung, 947 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.
Đặc biệt, HCDC khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ vì ai cũng có thể là F0. Trong dịp bầu cử Quốc hội, người dân luôn thực hiện 5K khi đi bầu cử.
Đối với những người trở về từ Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh sau kỳ nghỉ lễ 30/4,1/5 cần phải khai báo với y tế địa phương.
Theo Tuấn Kiệt / Vietnamnet