TPHCM: Xe trộn bê tông ngang nhiên chiếm đường giờ cao điểm tại Gò Vấp

Google News

Tuy trong giờ cao điểm, nhưng xe trộn bê tông và bơm bê tông vẫn ngang nhiên lấn chiếm ngay trên đường Nguyễn Văn Lượng (khu vực phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM), dù có biển báo cấm dừng, cấm đỗ.

Ông L.T.V sinh sống tại phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM phản ánh đến Báo Tri thức và Cuộc sống về việc xe trộn bê tông và xe bơm bê tông ngang nhiên lấn chiếm lòng đường Nguyễn Văn Lượng vào giờ cao điểm để đổ bê tông cho công trình xây dựng tư nhân.

Theo phản ánh của người dân, việc này gây nguy hiểm và cản trở giao thông, tuy nhiên không thấy cơ quan chức năng xử lý. Trong khi đó người dân chỉ cần dừng, đỗ xe ở lề đường trước cửa nhà ít phút là đã bị xử phạt.

TPHCM: Xe tron be tong ngang nhien chiem duong gio cao diem tai Go Vap
 Đường Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, đoạn giao nhau với đường Lê Đức Thọ có biển báo cấm dừng, cấm đỗ (cách địa điểm xe trộn bê tông đang dừng đỗ khoảng 100m cùng chiều). 

 Có mặt tại khu vực người dân phản ánh trên đường Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM vào lúc 11h20 ngày 22/10/2024, phóng viên ghi nhận thực tế có 01 xe trộn bê tông (biển số 62C-151.31; Logo “Bê tông xanh Sài Gòn – Tasago”) và 01 xe bơm bê tông (biển số 51E-048.98) đang dừng đỗ dưới lòng đường để thực hiện việc trộn, bơm bê tông cho công trình xây dựng tư nhân.

Ông T.V cho biết thêm “Đây là khu vực có biển báo cấm dừng, cấm đỗ, nhưng không hiểu vì sao các xe này vẫn được dừng, đỗ rất lâu trong giờ cao điểm, đáng kể là xe bơm bê tông còn đỗ ngược chiều”.

Anh T.Lại một người dân sống gần đó thắc mắc: “Được biết, xe trộn bê tông được xếp vào loại xe quá khổ, quá tải bị cấm đi vào phần lớn các tuyến đường nội ô TP HCM vào khung giờ từ 6h - 22h, nhưng vì sao vào giờ cao điểm các xe này vẫn ngang nhiên thi công? Liệu có được cấp phép? Ai, đơn vị nào cấp phép?

Báo Tri Thức và Cuộc sống kính chuyển những thắc mắc của người dân đến các cơ quan chức năng của quận Gò Vấp, TP HCM.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Tri Thức và Cuộc sống ghi nhận được vào trưa 22/10. 

TPHCM: Xe tron be tong ngang nhien chiem duong gio cao diem tai Go Vap-Hinh-2
Xe trộn bê tông (biển số 62C-151.31) ngang nhiên dừng, đỗ thi công cho công trình tư nhân trong giờ cao điểm.
TPHCM: Xe tron be tong ngang nhien chiem duong gio cao diem tai Go Vap-Hinh-3
Xe bơm bê tông (biển số 51E-048.98) đang dừng đỗ dưới lòng đường để thực hiện việc bơm bê tông cho công trình xây dựng tư nhân mặc dù đang giờ cao điểm, phương tiện tham gia giao thông đông đúc.
TPHCM: Xe tron be tong ngang nhien chiem duong gio cao diem tai Go Vap-Hinh-4
 Trên xe trộn bê tông có logo “Bê tông xanh Sài Gòn – Tasago"
TPHCM: Xe tron be tong ngang nhien chiem duong gio cao diem tai Go Vap-Hinh-5
 Việc xe trộn bê tông di chuyển và thi công trong nội ô TP HCM vào giờ cao điểm liệu có đúng quy định? 
TPHCM: Xe tron be tong ngang nhien chiem duong gio cao diem tai Go Vap-Hinh-6
 Chẳng những dừng, đỗ nơi có biển cấm mà còn ngang nhiên đỗ ngược chiều. 

Lê Vũ - Hải Đăng