Trại heo bị xử phạt gần 600 triệu đồng vì vi phạm môi trường

Google News

Vi phạm bốn hành vi gây ô nhiễm môi trường trong quá trình chăn nuôi, trại heo bị phạt tổng số tiền phạt là 590 triệu đồng và đình chỉ 6 tháng để khắc phục.

Thông tin từ Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai, ngày 4/7, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Chăn nuôi Huỳnh Gia Phúc tại xã Phú An (huyện Tân Phú) do đã thực hiện hành vi vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Trai heo bi xu phat gan 600 trieu dong vi vi pham moi truong
Khu trại heo của Công ty Huỳnh Gia Phúc

Theo đó, công ty Huỳnh Gia Phúc đã vi phạm các hành vi về bảo vệ môi trường như: Không vận hành thường xuyên hoặc vận hành không đúng quy trình đối với công trình xử lý chất thải, xây lắp không đúng quy định công trình xử lý chất thải, chưa thực hiện biện pháp giảm thiểu mùi hôi, không có Giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường.

Hình thức xử phạt chính đối với bốn hành vi trên của Công ty Huỳnh Gia Phúc với tổng số tiền phạt là 590 triệu đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai còn xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở 6 tháng để khắc phục.

Đồng thời, buộc công ty này phải vận hành đúng quy trình đối với công trình bảo vệ môi trường; buộc tháo dỡ công trình, thiết bị được xây lắp trái quy định về bảo vệ môi trường để xả chất thải không qua xử lý ra môi trường; buộc lập báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường trình cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Theo Cục Thú y, hiện nay tại 63 tỉnh, thành phố tồn tại các loại hình giết mổ như giết mổ tập trung công nghiệp, giết mổ tập trung bán công nghiệp, giết mổ thủ công và giết mổ nhỏ lẻ. Nhiều lò mổ nhỏ, trung bình và lớn phát sinh mà vấn đề môi trường không được kiểm soát và sử lý đúng đắn đã gây ô nhiễm nghiêm trọng cho các thành phần môi trường không khí, đất, nước và vệ sinh an toàn thực phẩm.

>>> Mời độc giả xem thêm video Ô nhiễm môi trường tại các làng nghề:  

(Nguồn: VTV)

Quỳnh Hương