Trần Thành Phú điều hành kho hàng lậu doanh thu 10 tỷ/tháng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Với hàng trăm đơn hàng được gửi đi mỗi ngày, kho hàng lậu của ông Trần Thành Phú, sinh năm 1992 tại Lào Cai có doanh thu “khủng" 10 tỷ/tháng chỉ nhờ livestream, bán hàng trên mạng.

Cơ quan chức năng vừa phát hiện một kho hàng lậu "khủng" có diện tích hơn 10.000m2 tại số 145 Hoàng Diệu, thành phố Lào Cai do Trần Thành Phú (sinh năm 1992) đứng tên. 
Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy đồng giá...
Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên, mỗi ngày, tối thiểu họ cũng chốt được khoảng 100 - 200 đơn hàng, do hơn 40 nhân viên ngồi máy tính thực hiện bằng phần mềm quản lý tập trung.
Sau khi chốt các đơn hàng của khách trên Facebook, các lô hàng được đóng gói để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát nhanh, đồng nghĩa với việc hàng chục vạn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.
Như vậy, trong vòng 1 tháng, trung bình, kho hàng này đã bán thị trường 30.000 đơn hàng, trung bình mỗi đơn hàng có từ 2,8-3 sản phẩm. Đáng chú ý, doanh thu theo điều tra những tháng gần đây hơn 10 tỷ đồng/tháng.
Ông Nguyễn Kỳ Minh - Phó Chánh văn phòng Tổng cục QLTT cho biết, cho biết, mất khoảng hơn nửa năm với nhiều biện pháp điều tra, theo dõi liên tục, lực lượng chức năng truy tìm đường đi của việc nhập hàng, xuất hàng của tổng kho này.
Việc tìm ra ổ nhóm này không phải quá khó khăn, tuy nhiên theo cơ quan chức năng, để có được thông tin chắc chắn về đường dây này thì lại mất khá nhiều thời gian vì mô hình kinh doanh này hoàn toàn qua mạng, giao dịch có thể nhanh chóng bị xoá dấu vết.
Tran Thanh Phu dieu hanh kho hang lau doanh thu 10 ty/thang the nao?
Bên trong kho hàng lậu khủng ở Lào Cai vừa bị phát hiệ
Đại diện Tổng cục quản lý thị trường cho hay: "Việc đầu tư các trang thiết bị livestream tại kho này không tốn kém nhưng được thúc đẩy bởi các nền tảng mạng xã hội của thế giới nên mang lại hiệu quả chốt đơn hàng rất cao".
Thông tin điều tra ban đầu, thông qua các tên nick “Phú Nông dân”, “Thảo Trần”, “Giày đồng giá”…, hàng được quảng cáo và bán trực tuyến. Trần Thành Phú được xác định là chủ kho hàng và là người đứng ra tổ chức bán hàng qua mạng, đưa hàng đi khắp toàn quốc.
Bước đầu cho thấy Trần Thành Phú đã thuê kho này với giá 336 triệu đồng/năm, bắt đầu thuê từ 1/1/2020. Kho hàng rộng hơn 10.000 m2, diện tích tương đương một cái chợ tại 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai. Được biết hiện cơ quan chức năng cũng đang tiến hành làm rõ pháp lý việc cho thuê kho hàng này, mối liên quan bên thuê và cho thuê.
Được biết, đối tượng Trần Thành Phú thể hiện là người giàu có chứ không mộc mạc như cái nick “Phú nông dân” của anh ta khi thường xuyên xài hàng hiệu, xe sang như Ranger Roover, Maybach ở thành phố Lào Cai.
Phong cách sang trọng của đối tượng và hoạt động bất thường của kho hàng đã được lực lượng của Tổng cục QLTT phối hợp với Cục An ninh mạng, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao A05 - Bộ Công an theo dõi, nắm bắt từ hơn nửa năm qua. Hầu hết số hàng được xác định nhập về từ Quảng Châu (Trung Quốc) nhưng chưa rõ hàng đã lọt qua biên giới về Việt Nam bằng cách nào.
Tran Thanh Phu dieu hanh kho hang lau doanh thu 10 ty/thang the nao?-Hinh-2
Những mặt hàng rao bán trên mạng đều là hàng giả 
Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh văn phòng Tổng cục QLTT, xác nhận một đường dây chuyên nhập hàng từ Quảng Châu về tập kết ở một kho hàng tại thành phố Lào Cai. Hàng sau đó được đóng gói và vận chuyển dựa trên các đơn hàng được đặt hàng trực tuyến trên mạng internet bao gồm cả bán buôn và bán lẻ.
Sau khi khách được chốt đơn hàng, các nhân viên online sẽ thực hiện đóng hàng và vận chuyển theo đường chuyển phát nhanh.
Chúng lợi dụng những hãng vận chuyển chính thức để đưa hàng tới người tiêu dùng. Tại thời điểm đột kích bắt quả tang, lực lượng chức năng còn phát hiện những xe vận chuyển hàng của Viettel Post đang chờ đỗ lấy hàng ngoài cổng và đỗ cả bên trong kho hàng.
Trao đổi với báo chí chiều 9/7, thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục an ninh mạng, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho biết vụ việc đang được mở rộng, tiếp tục làm rõ.
>>> Xem thêm video: Triệt phá kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại Lào Cai 

Nguồn VTV24


Vi Di