Trâu chọi Đồ Sơn bị nghi tiêm thuốc kích thích, Ban Tổ chức nói gì?

Google News

Ban Tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) khẳng định, không có việc trâu chọi bị tiêm chất kích thích.

Sau 2 năm tạm dừng vì đại dịch Covid -19, ngày 4/9 tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã diễn ra lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022.
Hàng vạn người tại Hải Phòng và các địa phương khác trên cả nước đã đổ về Đồ Sơn để tham dự lễ hội.
Trau choi Do Son bi nghi tiem thuoc kich thich, Ban To chuc noi gi?
Hàng vạn người đội mưa, đổ về xem Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 
Sau lễ hội, đã có thông tin cho rằng, trâu chọi bị tiêm thuốc kích thích nên có biểu hiện bất thường và hung dữ, cụ thể là trâu số 15. Cùng với đó, trâu chọi bị tiêm chất kích thích nên ảnh hưởng đến chất lượng thịt và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trao đổi với PV, ông Lê Đức Hợp, Trưởng phòng Du lịch, văn hóa, thông tin quận Đồ Sơn, Phó trưởng ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn cho biết: “Thông tin trâu chọi bị tiêm chất kích thích là không chính xác và không thể có việc đó. Bởi nếu tiêm chất kích thích vào thì trâu không thể chọi được, chọi một lúc là nhão hết cơ. Chủ trâu mua mấy trăm triệu một con, chăm đến khi ra xới chọi là 600-700 triệu đồng/con thì chủ nào cũng mong muốn là trâu sẽ vô địch, có giải nên không dại gì tiêm chất kích thích vào".
Trau choi Do Son bi nghi tiem thuoc kich thich, Ban To chuc noi gi?-Hinh-2
 Các trận đấu đầy kịch tính giữa cá "ông trâu"
"Trước lễ hội,chúng tôi đã cho test thử đối với tất cả các trâu thì đều âm tính. Vừa rồi trâu số 15 có biểu hiện hung dữ, bất thường, theo quy chế của lễ hội, những con có biểu hiện như vậy sẽ không cho thi đấu nữa”, ông Hợp khẳng định.
Cũng theo Trưởng phòng Du lịch, văn hóa, thông tin quận Đồ Sơn, Phó trưởng ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn cho biết, theo quy định của lễ hội, trâu giải nhất được mang đi thịt từ sáng nay (ngày 10/8 âm lịch) để tế tại đình.
“Không có quy định cứng cho việc áp giá thịt trâu, bởi vì trâu ở đây nuôi theo công nghệ chọi thì khác với trâu thường. Nên trước khi vào chọi, các ông chủ trâu đã họp lại với nhau để tính toán ra mức giá chung và bán theo giá trần, không được phép bán giá cao hơn, chỉ được bán bằng giá hoặc thấp hơn.
Trau choi Do Son bi nghi tiem thuoc kich thich, Ban To chuc noi gi?-Hinh-3
 Ban tổ chức trao giải nhất cho Trâu số 08 của ông Nguyễn Đức Tiến, phường Bàng La.
Năm nay giá thịt trâu không cao như mọi năm. Quận đã quản lý tốt, không đưa ra giá sàn ngay từ ban đầu, nhưng quán triệt các chủ trâu phải họp với nhau, tính toán các chi phí của mùa lễ hội, các chi phi nuôi trâu, chăm trâu…rồi đưa ra một mức giá trần để khách có thể chấp nhận được. Lúc đầu các chủ trâu đưa ra giá hơn 3 triệu, nhưng khách chưa mua nhiều lắm, sau đó họ thống nhất giảm đi và đã bán được hết cho nhân dân và du khách”, Phó trưởng ban tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn chia sẻ thêm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nhiều thay đổi tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017:

(Nguồn: THVL)

Thiên Di