Triệt phá liên tiếp 2 đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép

Google News

Ngày 1/3, BĐBP Quảng Trị cho biết, vừa triệt phá 2 đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép chỉ trong 1 ngày, bắt giữ 7 đối tượng.

Cụ thể, lúc 17h ngày 28/2, tại khu vực biên giới (thuộc khóm Khe Đá, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Trị phát hiện và bắt giữ đối tượng Hồ Văn Năng (SN 1997, trú tại khóm Khe Đá, thị trấn Lao Bảo) đang dùng xe máy chở 2 người phụ nữ (trú tại tỉnh Nghệ An) vượt biên sang Lào.

Cả 2 người phụ nữ này đều không mang theo giấy tờ tùy thân. Bước đầu, cả 2 khai nhận được 1 đối tượng môi giới đưa sang Lào và được Hồ Văn Năng dẫn theo đường tiểu ngạch để vượt biên.

Triet pha lien tiep 2 duong day dua nguoi xuat, nhap canh trai phep
 Lực lượng chức năng bắt giữ các đối tượng.

Tiếp đó, lúc 19h cùng ngày, tại khu vực suối cạn thuộc khóm Tây Chín (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Phòng Trinh sát BĐBP Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng đang có hành vi nhập cảnh trái phép. 

Các đối tượng này gồm, 2 đối tượng người Việt Nam (trú tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị) và 2 đối tượng người Lào là La Phaykalang (SN 1982, trú tại bản Karon, huyện Densavan, tỉnh Savannakhet) và Xiphan Phaykahang (SN 1984, trú tại bản Densavan, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet).

Theo BĐBP Quảng Trị, Xiphan Phaykahang là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, móc nối chỉ đạo các đối tượng hai bên biên giới tổ chức đưa nhiều người xuất, nhập cảnh trái phép. 2 đối tượng người Lào này đã sử dụng xe máy để chở 2 người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Hiện, BĐBP Quảng Trị đang hoàn thiện hồ sơ để điều tra, xác minh làm rõ.

Hoàng Lý - Mạnh Hùng