Triệt phá ổ nhóm gây ra gần 70 vụ trộm cắp xe máy

Google News

Ngày 29/5, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã triệt phá ổ nhóm gây ra 66 vụ trộm cắp xe máy, bắt giữ 4 đối tượng gây án...

Theo tài liệu điều tra, trước đó Công an huyện Yên Phong nhận được một số đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp xe máy. Điển hình là gia đình anh Nguyễn Như Cường, trú tại thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa, trong một đêm bị mất 2 chiếc xe máy Honda Wave và Dream dựng trong sân.
Gia đình chị Dương Thị Hiền, trú tại thôn Thọ Đức, xã Tam Đa cũng bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp 01 chiếc xe máy hiệu Honda Wave… Trước tình hình đó, Công an huyện Yên Phong đã xác lập chuyên án đấu tranh.
Triet pha o nhom gay ra gan 70 vu trom cap xe may
 Các đối tượng bị bắt giữ.
Quá trình điều bằng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, CQCA đã làm rõ, bắt giữ nhóm đối tượng gây án gồm: Đặng Văn Vũ, SN 1986; Đặng Văn Mạnh, SN 1993; Khổng Văn Tôn, SN 1990, cùng ở xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong và Nguyễn Văn Long, SN 1991, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.
Được biết, các đối tượng đều nghiện ma túy. Bọn chúng cấu kết với các đối tượng khác để trộm cắp và tiêu thụ xe máy. Đặng Văn Vũ là đối tượng cầm đầu, đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản; Đặng Văn Mạnh đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Tại CQCA, các đối tượng khai nhận thường thực hiện hành vi trộm cắp xe máy vào thời điểm đêm khuya và rạng sáng. Bọn chúng chở nhau bằng xe máy, không có biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát giả, mang theo nhiều dụng cụ cắt khóa, phá khóa rồi đi đến các khu dân cư và các dãy trọ để tìm sơ hở đột nhập trộm cắp.
Bước đầu, bọn chúng khai trong khoảng thời gian cuối năm 2019 đến tháng 4-2020 đã gây ra 66 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Yên Phong huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.
Hiện Công an huyện Yên Phong đã thu 17 xe máy các loại cùng nhiều tang vật liên quan và tiếp tục điều tra làm rõ, nhanh chóng đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật.
Theo Qúy Khánh (Pháp Luật và Xã Hội)