Triệt sản ở BV Bạch Mai, vẫn mang thai lần thứ 4

Google News

(Kiến Thức) - Đinh ninh đã được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai triệt sản, chị S. không ngờ gần 2 năm sau lại mang thai lần thứ 4. 

Trao đổi với báo chí sự việc hy hữu, chị Lê Thị Nguyên S. (40 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, tháng 2/2016, chị đến khoa Sản, BV Bạch Mai để sinh mổ con thứ 3.
Do đã có tuổi, BS Nguyễn Dư Dậu, người thực hiện ca mổ, đã tư vấn nên kết hợp triệt sản khi mổ. Vợ chồng chị cũng đã ký cam kết. 
Cẩn thận hơn, sau sinh 3 tháng, chị còn gọi điện đến khoa Sản để hỏi lại và được điều dưỡng tên Phượng trả lời đã được triệt sản rồi. 
 Chị S. chia sẻ việc triệt sản vẫn có thai lần 4. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Tuy nhiên, tới tháng 10/2017, thấy bụng to nhanh, buồn nôn, chị dùng que thử thai thì tá hỏa khi phát hiện mình mang bầu. Ngày 1/12, khi S. tìm đến phòng khám tư nơi bác sĩ Dậu làm việc đẻ hỏi thì được trả lời rằng xác suất 1.000 người vẫn có một người có thai lại.
“Ông còn bảo nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện kiểm tra và thách tôi tìm được hồ sơ”, chị S. chia sẻ.
Ngày 3/12, chị S. đến một phòng khám và bỏ thai. Ngày 4/12, quay lại BV Bạch Mai tìm hồ sơ, trong phần cách thức mổ do BS Dậu kí, không thấy ghi đã triệt sản.
Trao đổi với báo chí, BS Dậu cho biết, do ca mổ đã lâu nên ông không nhớ ca mổ có được triệt sản hay không. Ông cho biết, kể cả với bệnh nhân đã triệt sản vẫn có xác suất có thai lại.
BV Bạch Mai cho biết đã yêu cầu BS Dậu và lãnh đạo khoa Sản khẩn trương tìm hiểu và báo cáo giải trình cụ thể sự việc.
P.H