Trung tâm sát hạch Hoàng Phương nói gì về việc người không biết chữ thi GPLX?

Google News

Sở GTVT Hải Phòng đã lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin người dân ở Gia Lai không biết chữ, lũ lượt kéo nhau ra Hải Phòng thi giấy phép lái xe siêu tốc và được "bao đậu".

Trung tam sat hach Hoang Phuong noi gi ve viec nguoi khong biet chu thi GPLX?
 Học viên chờ lái xe trên sa hình
Ngày 16/1, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng, cho biết ngay sau khi báo chí phản ánh việc một số người dân tại một xã ở tỉnh Gia Lai ra Hải Phòng thi giấy phép lái xe (GPLX) với những biểu hiện bất thường, trong ngày 16/1, Sở GTVT Hải Phòng đã thành lập đoàn kiểm tra.
Cũng trong ngày 16/1, đoàn kiểm tra đã làm việc với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và các cơ quan liên quan để tìm hiểu về quy trình đào tạo, thi sát hạch lái xe thời gian qua.
Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin ngày 15/1, ông Đoãn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho hay đang thu thập thông tin người dân tỉnh này ra TP Hải Phòng đăng ký học và thi bằng lái xe thời gian ngắn và được "bao đậu".
Theo thống kê của UBND huyện Ia Grai, xã Ia Khai có 91 trường hợp được cấp giấy phép lái xe ô tô các loại. Trong đó có 38 trường hợp được cấp ở Hải Phòng chủ yếu ở Trung tâm sát hạch lái xe Nam Triệu và Hoàng Phương. 38 trường hợp có GPLX này chủ yếu được cấp trong 2 năm 2017-2018. Người dân ở các làng Jăng Krái 1, Jăng Krái 2, Jăng Blo, Ếch, Yom, Tung, Nú đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số.
Trung tam sat hach Hoang Phuong noi gi ve viec nguoi khong biet chu thi GPLX?-Hinh-2
 
Cũng trong chiều 16/1, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Phương, cho hay hiện trung tâm đang làm việc với Đoàn thanh tra của Sở GTVT Hải Phòng để xác minh, làm rõ những thông tin mà báo chí nêu.
Trước câu hỏi có bao nhiêu người của Gia Lai về học, thi lái xe tại Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Phương, ông Đăng cho biết thêm "hiện trung tâm đang thống kê để báo cáo Đoàn thanh tra".
Về thông tin có người không biết chữ cũng thi đậu GPLX, vị Phó Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Phương nói: "Việc này Trung tâm đang kiểm tra lại". Ông Đăng khẳng định trung tâm tổ chức đào tạo học, thi cấp GPLX theo đúng theo nghị định, thông tư của Chính phủ và Bộ GTVT.
Theo Người lao động